TS. Lương Minh Báu

Các môn giảng dạy

  • Các Phương pháp Số trong Kỹ thuật Nhiệt – Chất lỏng (Numerical Methods in Thermo-Fluid Engineering)
  • Lập trình và Tính toán Hiệu năng Cao trong Kỹ thuật (Programming and High-Performance Computing (HPC) in Engineering)
  • Nhập môn kỹ thuật Ô tô (Introduction to Automotive Engineering)
  • Động học máy (Kinematics of Machines)
  • Nhiệt động học (Thermodynamics and Tutorial)
  • Các nguồn năng lượng tái tạo và quản lý (Renewable Energy Sources and Management)
  • Công nghệ lưu trữ năng lượng (Energy Storage Techonologies)
  • Động cơ đốt trong (Structure of Internal Combustion Engines)
  • Lý thuyết ĐC ô tô (Fundamentals of Internal Combustion Engines)
  • Các nguồn động lực trên ô tô hiện đại (Vehicle Propulsion Systems)

Lĩnh vực hoạt động khoa học

  • Mô hình hóa và tính toán để phát triển công nghệ đốt sạch và năng lượng tái tạo (Computational modelling to advance clean combustion and renewable energy technologies)
  • Ứng dụng tính toán hiệu năng cao và ứng dụng trí tuệ nhân tạo: High-performance computing (HPC), lập trình song song lai giữa Message Passing Interface (MPI) CPU and graphics processing unit (GPU), phân tích dữ liệu lớn, in-situ Visualization.
  • Mô phỏng các dòng và hệ thống phản ứng hoá học (Computational Fluid Dynamics of chemically reacting turbulent flows and reactors)
  • Đặc tính cháy của các loại nhiên liệu thay thế và tái tạo, đặc biệt là Hydro, Amoniac, Cồn và Nhiên liệu Sinh học.
  • Các thiết bị đốt hiệu suất cao và phát thải thấp như động cơ đốt trong, ống sốc, máy nén nhanh (RCM) và buồng đốt tuabin khí.
  • Công nghệ sắt không Carbon trong chuyển đổi năng lượng (Carbon-Free Iron Power Technology in the Energy Transition)
  • Nghiên cứu sản xuất H2 hiệu năng cao (Research on high-efficiency H2 production)

Quá trình đào tạo

2017-2023 Nghiên cứu sau Tiến sĩ Đại học Khoa học và Công nghệ Vua Abdullah (Clean Combustion Research Center (CCRC), King Abdullah University of Science and Technology (KAUST)), Ả Rập Xê Út
2012-2017 Tiến sĩ, chuyên ngành Tính toán Mô phỏng số Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (Clean Combustion & Energy Research Lab, Ulsan National Institute of Science & Technology (UNIST)), Hàn Quốc
2004-2010 Kĩ sư, Động cơ Đốt trong Đại học Bách Khoa Hà Nội

Học viên cao học/ Master students

Đang tuyển học viên cao học và nghiên cứu sinh để tiến hành những nghiên cứu liên quan đến Tính toán mô phỏng hiệu năng cao cho ứng dụng về các dòng phản ứng hoá học, cháy, nổ, năng lượng tái tạo,…

https://sites.google.com/hust.org.vn/ceelab/join-us

Nghiên cứu sinh/PhD students

Công trình tiêu biểu/Selected publications

  1. Zhang, M.B. Luong, H.G. Im, “Effects of heat diffusion and turbulence on detonation development of hydrogen/air mixtures under engine-relevant conditions”, Combust. Flame. 266 (2024), 113554 [link]
  2. Dimitrova, M.B. Luong, S. Sanal, E.A. Tingas, and H.G. Im, “Asymptotic analysis of detonation development at SI engine conditions using computational singular perturbation”, Combust. Theory Model. 28 (2024) 282-316 [link]
  3. Zhang, H. Shi, M.B. Luong*, Q. Tang, K. Uddeen, G. Magnotti, J.Turner, H.G. Im, “Prediction of knock intensity and validation in an optical SI engine”, Combust. Flame. 254 (2023) 112854 [link]
  4. Zhang, M.B. Luong, H.G. Im, “Detonation peninsula of different stoichiometric ammonia/hydrogen/air mixtures under engine-relevant conditions”, Combust. Flame. 253 (2023), 112793 [link]
  5. B. Luong*[1], H.G. Im, “Prediction of the developing detonation regime in a NTC-fuel/air mixture with temperature inhomogeneities under engine conditions”, Proc. Combust. Inst., 39 (2023) 4979-4988 [link]
  6. B. Luong*, H.G. Im, “Effects of low-temperature chemistry on direct detonation initiation by a hot spot under engine conditions”, Proc. Combust. Inst. 39 (2023) 4989-4999 [link]
  7. Figueroa-Labastida, M.B. Luong, J. Badra, A. Farooq, H.G. Im, “Experimental and computational studies of methanol and ethanol preignition behind reflected shock waves”, Combust. Flame, 234 (2021) 111621 [link]
  8. B. Luong*, S. Desai, F.E. Hernandez Perez, R. Sankaran, B. Johansson, H.G. Im, “A statistical analysis of developing knock intensity in a mixture with temperature inhomogeneities”, Proc. Combust. Inst. 38 (2021) 5781-5789 [link]
  9. B. Luong*, S. Desai, F.E. Hernández Pérez, R. Sankaran, B. Johansson, H.G. Im, “Effects of turbulence and temperature fluctuations on knock development in an ethanol/air mixture”, Flow Turbul. Combust. 106, 291 (2021) [link]
  10. Desai, Y.J. Kim, W. Song, M.B. Luong, F.E. Hernández Pérez, R. Sankaran, H.G. Im, “Direct numerical simulations of turbulent reacting flows with shock waves and stiff chemistry using many-core/GPU acceleration”, Computers & Fluids. 215 (2021) 104787 [link]
  11. Zhang, M.B. Luong*, F.E.H. Pérez, D. Han, H.G. Im, Z. Huang, “Exergy loss characteristics of DME/air and ethanol/air mixtures with temperature and concentration fluctuations under HCCI/SCCI conditions: A DNS study”, Combust. Flame. 226 (2021) 334–346 [link]
  12. B. Luong*, F.E. Hernandez Perez, H.G. Im, “Prediction of ignition modes of NTC-fuel/air mixtures with temperature and concentration fluctuations”, Combust. Flame, 213 (2020) 382–393 [link]
  13. B. Luong, G.H. Yu, R. Sankaran, S.H. Chung, C.S. Yoo, “A DNS study of the effects of injection timing on the ignition of lean PRF/air/EGR mixture with composition inhomogeneities relevant to RCCI/DDFS combustion, Combust. Flame 183 (2017) 309–321 [link]
  14. B. Luong, G.H. Yu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Ignition of a lean PRF/air mixture under RCCI/SCCI conditions: A comparative DNS study”, Proc. Combust. Inst., 36 (2017) 3623–3631 [link]
  15. B. Luong, G.H. Yu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Ignition of a lean PRF/air mixture under RCCI/SCCI conditions: Chemical aspects”, Proc. Combust. Inst., 36 (2017) 3587–3596 [link]
  16. B. Luong, G.H. Yu, T. Lu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Direct numerical simulations of ignition of a lean n-heptane/air mixture with temperature and composition inhomogeneities relevant to HCCI and SCCI combustion”, Combust. Flame 162 (2015) 4566–4585 [link]
  17. O. Kim, M.B. Luong, J.H. Chen, C.S. Yoo, “A DNS study of the ignition of lean PRF/air mixtures with temperature inhomogeneities under high pressure and intermediate temperature”, Combust. Flame 162 (2015) 717–726 [link]
  18. B. Luong, T. Lu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Direct numerical simulations of ignition of a lean biodiesel/air mixture with temperature and composition inhomogeneities”, Combust. Flame, 161 (2014) 2878–2889 [link]
  19. B. Luong, Z. Luo, T. Lu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Direct numerical simulations of ignition of a lean primary reference fuel/air mixture with temperature inhomogeneities”, Combust. Flame, 160 (2013) 2038–2047 [link]

Các bài báo cáo đăng kỉ yếu hội nghị quốc tế:

  1. Kriemann, H. Ltaief, M.B. Luong, F.E.H. Pérez, H.G. Im, D. Keyes, “High-Performance Spatial Data Compression for Scientific Applications”. In: Cano, J., Trinder, P. (eds) Euro-Par 2022: Parallel Processing. Euro-Par 2022. Lecture Notes in Computer Science, Springer, vol 13440 (2022) 403-418; 10.1007/978-3-031-12597-3_25
  2. B. Luong*, H.G. Im, “Knock propensity in a thermally inhomogeneous DME/air mixture: a DNS study”, AIAA SciTech Forum 2022, AIAA 2022-1103, 10.2514/6.2022-1103
  3. J.M. Ali, M.B. Luong, A. Sow, F.E. Hernandez Perez, H.G. Im, “Probabilistic Approach to Predict Abnormal Combustion in Spark Ignition Engines”, SAE Technical Papers, 2018, SAE 2018–01–1722; 10.4271/2018-01-1722
  4. B. Luong*, A. Sow, F.E. Hernandez Perez, H.G. Im, “Prediction of Ignition Regimes in DME/Air Mixtures with Temperature and Concentration Fluctuations”, AIAA SciTech Forum 2019, AIAA 2019-2241; 10.2514/6.2019-2241
  5. B. Luong, F.E. Hernandez Perez, H.G. Im, “Quantitative Prediction of Combustion Modes, Combustion Intensity, and Ignition Delay Times”, 12th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Fukuoka, Japan, July 1–5, 2019
  6. H. Kim, G.H. Yu, M.B. Luong, S.H. Chung, C.S. Yoo, “A DNS study of CH2O and H2O2 effect on the ignition of lean PRF/air mixtures under HCCI conditions”, 12th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Fukuoka, Japan, July 1–5, 2019
  7. H. Yu, M.B. Luong, S.H. Chung, C.S. Yoo, “Direct numerical simulations of the ignition of temporally evolving n-heptane jet under RCCI combustion-relevant conditions”, 12th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Fukuoka, Japan, July 1–5, 2019
  8. B. Luong , G.H. Yu, S.H. Chung, C.S. Yoo, “DNSs of the ignition of a lean n-heptane/air mixture under SCCI conditions: A parametric study”, 10th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Beijing, China, July 19–22, 2015
  9. H. Yu, M.B. Luong , S.H. Chung, C.S. Yoo, “DNSs of the ignition of a lean n-heptane/air mixture under SCCI conditions: A parametric study”, 10th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Beijing, China, July 19–22, 2015
  10. H. Yu, M.B. Luong , S.H. Chung, C.S. Yoo, “DNSs of the ignition of a lean n-heptane/air mixture under SCCI conditions: Chemical aspects”, 10th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Beijing, China, July 19–22, 2015
  11. B. Luong, C.S. Yoo, “A DNS study of ignition of lean PRF/air mixtures under HCCI conditions”, 9th Asia-Pacific Conference on Combustion (ASPACC), Gyeongju, South Korea, May 19–22, 2013

Đề tài/Dự án nghiên cứu /Project

TT Tên đề tài/dự án Cơ quan

tài trợ kinh phí

Thời gian thực hiện Vai trò tham gia đề tài
1 3710-CRG7 Project: Engine knock Competitive Research Grants (CRG), King Abdullah University of Science and Technology (KAUST),

1 million USD

2019-2023 Project lead
2 Aramco Fuelcom 2: Partially premixed combustion and super knock combustion research University-enterprise cooperation project, Saudi Aramco
3 million USD
2017-2019 Main participant
3 Project k1164: Simulation of turbulent premixed flames at extreme conditions KAUST Supercomputing Laboratory (KSL)

375.25 million CPU hours

2016-2023 Project lead
4 Project k1459: Simulations of multiphase flows flames and super-knock KAUST Supercomputing Laboratory (KSL)

220 million CPU hours

2020-2023 Project lead
5 Project k1333: Simulations of reacting flows for laboratory flames and internal combustion engines KAUST Supercomputing Laboratory (KSL)

126.6 million CPU hours

2018-2023 Project lead

Sách

     Chương sách

  1. B. Luong*, H.G. Im, “Direct numerical simulation of preignition and knock in engine conditions”, book chapter in: A.K. Gupta et al. (Eds.), Advances in Energy and Combustion: Safety and sustainability, Springer, (2022): pp 311-336, [link]
  2. B. Luong*, H.G. Im, “Prediction of ignition modes in shock tubes relevant to engine conditions”, book chapter in: G. Kalghatgi, A.K. Agarwal, F. Leach, K. Senecal (Eds.), Engines and Fuels for Future Transport, Springer, 2022: pp. 369–393, [link]z

Giải thưởng/Awards & Honour

  • Giải thưởng nghiên cứu xuất sắc, Trường Kỹ thuật Cơ khí và Hạt nhân, UNIST, 2017
  • Học bổng du học sinh: Hội nghị quốc tế về cháy nổ lần thứ 36, Mỹ, 2016 và Hội thảo nhiên liệu tương lai KAUST, Ả Rập Xê Út,2016
  • Giải thưởng thuyết trình bài báo xuất sắc, Hội nghị KOSCO, Hàn Quốc (2014 & 2015)
  • Tốt nghiệp thủ khoa, Viện cơ khí động lực, Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2010
  • Học bổng cho sinh viên xuất sắc: Toyota (2007 & 2008), Odon Vallet (2009 & 2010)

Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Coperation and Tech. Transfer (Labs., Uni., Companies)