[SME-HTDN] TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU HÀN VÀ GHÉP NỐI TRIỂN KHAI KHÓA ĐÀO TẠO THỢ HÀN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP KAM

[SME-HTDN] TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU HÀN VÀ GHÉP NỐI TRIỂN KHAI KHÓA ĐÀO TẠO THỢ HÀN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP KAM

          Trong tháng 6, Trung tâm nghiên cứu Hàn và ghép nối, Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai khóa đào tạo thợ hàn cho các công nhân tại Nhà máy của Công ty Cổ phần Công nghiệp KAM, tại Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội.

         Công nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, trong đó công nghệ hàn đóng vai trò then chốt trong nhiều ngành công nghiệp quan trọng như đóng tàu, xây dựng, sản xuất ô tô và Công nghiệp Quốc phòng. Sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng và nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm công nghiệp chất lượng cao đã thúc đẩy nhu cầu về kỹ sư hàn và thợ hàn có tay nghề cao. Các kỹ sư hàn và thợ hàn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các mối hàn đạt chất lượng cao, an toàn và bền vững, điều này đặc biệt quan trọng trong các dự án lớn và yêu cầu kỹ thuật cao. Tuy nhiên, việc đào tạo kỹ sư hàn và thợ hàn vẫn gặp nhiều thách thức, bao gồm việc cập nhật công nghệ mới và đảm bảo chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế.

         Công ty Cổ phần Công nghiệp KAM là một công ty chuyên về thiết kế và chế tạo khuôn mẫu, đồ gá, máy móc thiết bị chuyên nghiệp, gia công cơ khí chính xác, phục vụ sản xuất, lắp giáp trong nước và xuất khẩu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, công ty KAM đã xây dựng được uy tín về chất lượng cũng như trình độ chuyên môn cao. Hiện nay Công ty đang là một trong những công ty chuyên về gia công các chi tiết cơ khí chính xác cho các công ty nước ngoài tại Việt nam (nhất là các công ty của Nhật Bản), thị trường Nhật bản, châu Âu hoặc các công ty lớn của Việt nam như Viettel, Vinfast…

             Những năm gần đây, công ty KAM nhận được rất nhiều đơn đặt hàng chế tạo các sản phẩm liên quan đến công nghệ hàn với yêu cầu chất lượng cao theo các tiêu chuẩn Quốc tế. Tuy nhiên, theo Ông Nguyễn Văn Tùng – Tổng giám đốc Công ty, nguồn nhân lực hiện nay của công ty liên quan tới công nghệ hàn vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, phía công ty đã đặt hàng Trung tâm nghiên cứu hàn và ghép nối, thuộc Trường Cơ khí, một khóa đào tạo nâng cao trình độ công nghệ và kỹ thuật hàn để đáp ứng yêu cầu chuẩn quốc tế.

          Sau khi nắm rõ nhu cầu của công ty và thực hiện đánh giá trình độ nhân lực hiện tại, Trung nghiên cứu Hàn và ghép nối đã triển khai khóa đào tạo công nghệ và kỹ thuật hàn nhôm cho các nhân viên của Công ty KAM. Khóa đào tạo bao gồm cả lý thuyết lẫn thực hành, nhằm trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các nhân viên của Công ty. Sau khóa học, nhân viên của công ty sẽ có trình độ kỹ thuật đạt 1G, 2G và 3G theo hệ thống tiêu chuẩn của Hiệp hội hàn Mỹ (Americal Welding Society – AWS). Việc trang bị những kỹ năng này cho các nhân viên sẽ giúp Công ty đáp ứng tốt các yêu cầu, quy phạm cần có của các sản phẩm chất lượng cao theo nhu cầu từ phía khách hàng.

          Các chương trình đào tạo hiện đại, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cùng với sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp, sẽ giúp trang bị cho kỹ sư hàn và thợ hàn những kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả trong môi trường công nghiệp hiện đại. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế to lớn cho đất nước mà còn góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Nguồn nhân lực hàn chất lượng cao là yếu tố cốt lõi để đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh của ngành công nghiệp hàn Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Học thực hành của các nhân viên công ty

Cán bộ Trung tâm nghiên cứu hàn và ghép nối và các nhân viên tại Công ty KAM.