[SME] LỄ TRAO TẶNG XE ĐIỆN MINI EV CỦA CÔNG TY PCN GLOBAL VÀ CÔNG TY GCL CHO TRƯỜNG CƠ KHÍ

[SME] LỄ TRAO TẶNG XE ĐIỆN MINI EV CỦA CÔNG TY PCN GLOBAL VÀ CÔNG TY GCL CHO TRƯỜNG CƠ KHÍ

             Ngày 27/12/2023, Trường Cơ khí đã long trọng tổ chức buổi bàn giao hai chiếc xe điện Mini EV do công ty PCL Global và công ty GCL tài trợ cho Nhóm chuyên môn Ô tô và xe chuyên dụng, Khoa Cơ khí động lực.

          Ngày nay với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, nhiều thế hệ phương tiện giao thông đã được nghiên cứu và ứng dụng để phục vụ nhu cầu của con người. Tuy nhiên đi đôi với việc phát triển của xã hội, việc sử dụng các nguồn năng lượng ngày càng cạn kiệt, kết hợp với các yêu cầu về ô nhiễm không khí tăng nhanh và việc giảm thiểu khí CO2 đang ngày trở thành cấp thiết, thì việc nghiên cứu và sử dụng các loại xe điện an toàn đang được thế giới coi trọng.

         Như lời phát biểu khai mạc buổi lễ của PGS. Trương Hoành Sơn – hiệu trưởng trường Cơ khí đã chia sẻ, trường Cơ khí là đơn vị hành đầu trong việc giảng dạy và nghiên cứu các công nghệ mới nhằm đáp ứng và giải quyết các yêu cầu của thực tế. Nhóm chuyên môn Ô tô và xe chuyên dụng, khoa Cơ khí động lực đã có nhiều đề tài nghiên cứu về vấn đề giảm thiểu ô nhiễm không khí do các động cơ ô tô đang thải ra môi trường cũng như việc sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn cho các loại phương tiện giao thông. Nhà trường rất mong có được nhiều doanh nghiệp cùng hợp tác để đào tạo và nghiên cứu nhằm đi đến những mục tiêu chung là giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội.

         Tại buổi lễ, đại diện cho công ty tài trợ, Ông Jinho Son – COO công ty PCN Limited, đồng thời là CEO công ty GCL Software Hub, rất vui mừng vì sự đón tiếp của trường Cơ khí. Ông chia sẻ công ty PCN Global là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp thử nghiệm an toàn cho các phương tiện giao thông và cấp giấy chứng nhận kiểm định. Hệ thống phòng thí nghiệm GCL được kết nối với nhiều thành phố lớn trên thế giới. Hiện nay, hệ thống đang hoạt động tích cực ở các nước đang phát triển, trong đó, có công ty GCL tại Việt Nam. Ông cũng khẳng định rất mong muốn hợp tác với nhà trường để có thể hỗ trợ về đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực kiểm định an toàn cho xe cơ giới.

        Với mong muốn đóng góp một phần sức mạnh vào tiến trình giảm ô nhiễm không khí theo chương trình Net Zero của Việt Nam, hai công ty đã tài trợ cho trường Cơ khí 02 xe điện mini EV. Đây là dòng xe điện nhỏ có thể được sử dụng dễ dàng tại các thành phố, nơi có không gian đường phố nhỏ hẹp.

      Về phía nhà trường, từ hai chiếc xe điện được hỗ trợ này, các Thầy cô nhóm chuyên môn Ô tô và xe chuyên dụng, Khoa Cơ khí động lực cũng sẽ tiến hành nghiên cứu và giải mã các công nghệ của xe, để có thể nắm vững và làm chủ các giải pháp công nghệ của dòng xe điện cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, nhóm chuyên môn sẽ xây dựng và thử nghiệm những chương trình đào tạo, thực hành cho các khóa sinh viên nhằm đáp ứng được nhu cầu cần thiết của xã hội hiện tại.

H.T.

Những hình ảnh của buổi lễ: