Địa chỉ làm việc: 710M, nhà C7 – Đại học BKHN, số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội
Giảng dạy/Teaching
- Hệ thống điện, điện tử ô tô
- Sensors for Automotive Application
- Thí nghiệm ô tô
- Thí nghiệm động lực học ô tô
Lĩnh vực nghiên cứu/Research Arears
- Động lực học và điều khiển chuyển động của ô tô
- Tối ưu kết cấu và điều khiển trên ô tô
Đào tạo/Educations
2008-2013 |
Đại học |
Đại Học Bách Khoa Hà Nội |
2014-2016 |
Thạc sĩ |
Đại Học Bách Khoa Hà Nội |
2020-2023 |
Tiến sĩ |
Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Cao Hùng, Đài Loan |
Công trình tiêu biểu/Selected publications
[1] T. Đ. Trần and T. H. Nguyễn, “Nghiên cứu khả năng đáp ứng của dẫn động khí nén trong hệ thống phanh ABS,” 2016.
[2] Đ. H. P. Trần Trọng Đạt, Trương Đặng Việt Thắng, “Nghiên cứu mô hình thực nghiệm điều khiển túi khí dạng con lắc đơn,” Tạp chí Cơ Khí Việt Nam, vol. 6, no. 6, 2018.
[3] D. H. P. Tran Trong Dat, Truong Dang Viet Thang, “A Study of Relation between Force and Acceleration Signals in Airbag Control by Single Pendulum Model,” Tạp chí KHCN ĐH BKHN, vol. 135, pp. 14-17, 2019.
[4] D. Tran, Y. Juang, and L. Tsai, “Contrary response of porcine articular cartilage below and over 1000 s− 1,” Clinical Biomechanics, vol. 90, p. 105506, 2021.
[5] D. T. Tran, Y. Guang Zhan, and L. Tsai, “Dynamic tensile properties of porcine knee ligament,” Bio-Medical Materials and Engineering, vol. 33, no. 4, pp. 293-302, 2022.
[6] D. T. Tran, Y.-C. Juang, and L. Tsai, “Shock Response of Porcine Meniscus along with Axial and Radial Directions,” Journal of Mechanics in Medicine and Biology, vol. 22, no. 04, p. 2250025, 2022.
[7] D. T. Tran and L. Tsai, “Effect of strain rates on the mechanical response of whole muscle bundle,” Journal of Biological Physics, vol. 49, no. 2, pp. 257-267, 2023.
[8] T. T. Đạt, “Đánh Giá Hiệu Quả Của Van Gia Tốc Trong Hệ Thống Phanh Khí Nén,” Tạp chí Cơ Khí Việt Nam, vol. 6, pp. 192-196, 2024.
[9] T. T. D. Le V.N., Dam H.P., Kharytonchyk S.V., Kusyak V.A., “Research on Truck Active Suspension Systems Effectiveness with Auxiliary Hydraulic Cylinders,” Science and Technique, vol. 24, pp. 143-151, 2024.
[10] D. H. P. Le Van Nghia, Tran Trong Dat, Nguyen Trung Kien, S. V. Kharitonchik, V. A. Kusyak, “Control Voltage Effect on Operational Characteristics of Vehicle Magnetorheological Damper,” Science & Technique, vol. 23, pp. 417-426, 2024.
[11] L. V. N. Nguyễn Quốc Triệu, Đàm Hoàng Phúc, Trần Trọng Đạt, “Xác định khoảng cách bằng camera lập thể cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng phần mềm mô phỏng Carmaker,” Tạp chí Cơ Khí Việt Nam, vol. 321, pp. 231 – 235, 2024.
[12] D. T. Tran and L. Tsai, “Eccentric contraction response of stimulated skeletal muscle fascicle at the various strain rates and stimulation timing,” Meccanica, pp. 1-14, 2024.
[13] T. T. D. Le Van Nghia, “ANALYSING THE IMPACT OF STRUCTURAL PARAMETERS OF THE DUAL BRAKE VALVE ON PNEUMATIC BRAKE SYSTEMS IN HEAVY TRUCKS,” in Conference: АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, 2025.
[14] L. V. N. Tran Trong Dat, Dam Hoang Phuc, Trinh Ngoc Hieu, Nguyen Duc Quang, S. Kharytonchyk, V. Kusyak, “DEVELOPING A SIMULATION MODEL OF THE AIR ACTUATION SYSTEM FOR PNEUMATIC BRAKES IN HEAVY-DUTY TRUCKS,” in Conference: АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, 2025.
Các bài báo trên tạp chí quốc tế
[4] D. Tran, Y. Juang, and L. Tsai, “Contrary response of porcine articular cartilage below and over 1000 s− 1,” Clinical Biomechanics, vol. 90, p. 105506, 2021.
[5] D. T. Tran, Y. Guang Zhan, and L. Tsai, “Dynamic tensile properties of porcine knee ligament,” Bio-Medical Materials and Engineering, vol. 33, no. 4, pp. 293-302, 2022.
[6] D. T. Tran, Y.-C. Juang, and L. Tsai, “Shock Response of Porcine Meniscus along with Axial and Radial Directions,” Journal of Mechanics in Medicine and Biology, vol. 22, no. 04, p. 2250025, 2022.
[7] D. T. Tran and L. Tsai, “Effect of strain rates on the mechanical response of whole muscle bundle,” Journal of Biological Physics, vol. 49, no. 2, pp. 257-267, 2023.
Các bài báo cáo đăng kỉ yếu hội nghị quốc tế);
[13] T. T. D. Le Van Nghia, “ANALYSING THE IMPACT OF STRUCTURAL PARAMETERS OF THE DUAL BRAKE VALVE ON PNEUMATIC BRAKE SYSTEMS IN HEAVY TRUCKS,” in Conference: АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, 2025.
[14] L. V. N. Tran Trong Dat, Dam Hoang Phuc, Trinh Ngoc Hieu, Nguyen Duc Quang, S. Kharytonchyk, V. Kusyak, “DEVELOPING A SIMULATION MODEL OF THE AIR ACTUATION SYSTEM FOR PNEUMATIC BRAKES IN HEAVY-DUTY TRUCKS,” in Conference: АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, 2025.
Dự án hiện tại /Project
TT |
Tên đề tài/dự án |
Cơ quan tài trợ kinh phí |
Thời gian thực hiện |
Vai trò tham gia đề tài |
1 |
Nghiên cứu tổng quan về hệ thống túi khí trên xe và lựa chọn hệ thống cảm biến của hệ thống túi khí. |
Đại Học Bách Khoa Hà Nội |
7/2017 đến 4/2018 |
Chủ nhiệm đề tài |
Giải thưởng/Awards & Honour
HV cao học/ Master students
- Đang hướng dẫn 01 học viên cao học