TS. Nguyễn Trọng Hải

Địa chỉ làm việc: Phòng 504M – C7, Đại học Bách Khoa Hà Nội
E-mail: hai.nguyentrong@hust.edu.vn
Điện thoại: 04.38.692.007
Chức vụ:

 

Các môn giảng dạy

  • Nguyên lý gia công vật liệu
  • Nguyên lý và dụng cụ cắt
  • Thiêt kế dụng cụ công nghiệp
  • Đồ án thiết kế dụng cụ công nghiêp
  • Công nghệ tạo hình
  • Tin học kỹ thuật ứng dụng
  • Ứng dụng CAD/CAM/CAE

Các nghiên cứu quan tâm

  • Gia công chính xác mặt phẳng
  • Gia công cắt gọt vật liệu kim loại (bằng các phương pháp truyền thống và tiên tiến)
  • Chuẩn đoán và kiểm soát lỗi hệ thống trong gia công kim loại
  • Phân tích kết cấu (FEM)
  • CAD/CAM/CAE

Các công trình khoa học tiêu biểu

  • 1. Hai Nguyen, Hui Wang, Jack S. Hu, High-Definition Metrology Enabled Surface Variation Control By Reducing Cutter-Spindle Deflection, ASME International Manufacturing Science and Engineering Conference, 20142. Hai Nguyen, Hui Wang, Jack S. Hu, Modeling Cutter Tilt and Cutter-Spindle Stiffness for Machine Condition Monitoring in Face Milling Using High-Definition Surface Metrology, Journal of Advanced Manufacturing Technology , 20143. Hai Nguyen, Hui Wang, S. Jack Hu, Characterization of Cutting Force Induced Surface Shape Variation in Face Milling Using High-Definition Metrology, ASME – Journal of Manufacturing Science and Engineering, 20134. Hai Nguyen, Bruce L. Tai, Hui Wang, S. Jack Hu, Albert Shih, Surface Variation Reduction for Face Milling Based on High-Definition Metrology, ASME International Manufacturing Science and Engineering Conference, 20125. Hai Nguyen, Hui Wang, Jack S. Hu, Characterization of Cutting Force Induced Surface Shape Variation in Face Milling Using High-Definition Metrology, ASME International Manufacturing Science and Engineering Conference, 20126. Tso-Liang Teng, Van-Luc Ngo, Hai Nguyen, Design of Pedestrian Friendly Vehicle Bumper, Journal of mechanical science and technology, 20107. Tso-Liang Teng, Hai Nguyen, Assessment of the Pedestrian Friendliness of a Vechicle Using Subsystem Impact Tests, International Journal of Automotive Technology, 20108. Tso-Liang Teng, Hai Nguyen, Development and Validation of FE Models of Impactor for Pedestrian Testing, Journal of Mechanical Science and Technology, 20089. TL Teng, KC Chang, Hai Nguyen, Crashworthiness Evaluation of Side-Door Beam of Vehicle, Technische Mechanik   2008

Đào tạo

  • Từ 1/2003 đến nay: Giảng viên Đại Học Bách Khoa Hà Nội
  • Từ 9/2004 đến 6/2006: Thạc sĩ trường Đại Học Dayeh – Đài Loan
  • Từ 9/2008 đến 1/2013: Tiến sĩ trường Đại Học Michigan, Hoa Kỳ
  •  Từ 1/2013 đến 4/2013: Sau tiến sĩ trường Đại Học Michigan, Hoa Kỳ
  • 09/2004-06/2006, Trợ lý nghiên cứu , Đánh  giá tác  động  của  phần trước ô tô đến  chấn  thương người đi bộ sử dụng  hệ thống va chạm,  Đại Học Dayeh – Đài Loan
  • 09/2008-06/2012, Trợ lý nghiên cứu, Gia Công Chính Xác 2 Micron, Ford, Viện Khoa Học Công Nghệ Quốc Gia Hoa Kỳ (NIST)
  • 08/2012-04/2013, Nghiên  cứu viên, Hàn Siêu Âm Cho Pin Ô Tô, Công ty General Motor
  • 06/2010-12/2011, Trợ lý nghiên cứu, Hàn Keo Cho Thân Ô Tô, Công ty General Motor
  • 01/2002-06/2004, Trợ lý nghiên cứu, Ứng dụng  hệ thống tính toán  hiệu năng cao trong  việc tính toán  đường chạy  dao  cho máy  CNC, Bộ Khoa Học Công Nghệ