Chương trình trải nghiệm: “Một ngày là sinh viên Bách Khoa” 2018

Thời gian bắt đầu: 12:00 am 25/03/2018

Thời gian kết thúc: 12:00 am 25/03/2018

Địa điểm: Đại học Bách khoa Hà Nội

Các em học sinh thân mến,

Đối với mỗi em học sinh cuối cấp THPT, việc lựa chọn ngành học đại học phù hợp nhất với sở trường, nguyện vọng của bản thân và xu hướng việc làm trong tương lai là một quyết định hệ trọng. Để tư vấn và hỗ trợ các em đi tới một quyết định đúng đắn nhất, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức riêng chương trình “MỘT NGÀY LÀ SINH VIÊN BÁCH KHOA” cho khoảng 700 học sinh lớp 12 thuộc các lớp chuyên, lớp chọn khối TOÁN, LÝ, HOÁ, TIN của các trường THPT thuộc khu vực Hà Nội. Chương trình được tổ chức hoàn toàn miễn phí vào ngày Chủ Nhật, 25/3/2018 và hướng tới các em có quan tâm tới chương trình đào tạo EliTech.

EliTech là một dự án đào tạo tinh hoa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội gồm các Chương trình Tài năng, Chương trình Tiên tiến và Chương trình đào tạo kỹ sư Chất lượng cao PFIEV hướng đến các học sinh giỏi, sinh viên ưu tú với mục tiêu đào tạo trở thành những nhà kỹ trị, chuyên gia giỏi, những nhà lãnh đạo và quản lý xuất sắc trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ, đặc biệt công nghệ lõi cho thời đại Công nghiệp 4.0 và kỷ nguyên số. Các chương trình EliTech được tổ chức theo các lớp quy mô nhỏ, đội ngũ giảng viên giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi, chương trình đào tạo hiện đại, phát huy năng lực và bồi dưỡng kỹ năng của người học, chú trọng trình độ ngoại ngữ (Anh/Pháp/Nhật). Sinh viên EliTech được tham gia nghiên cứu khoa học từ sớm, làm việc trong các nhóm nghiên cứu liên ngành, tiếp cận với các phòng thí nghiệm nghiên cứu hiện đại và môi trường làm việc mang tính cạnh tranh toàn cầu.

Đến với “MỘT NGÀY LÀ SINH VIÊN BÁCH KHOA”, các em sẽ được trải nghiệm các hoạt động như một sinh viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: theo dõi bài giảng trên giảng đường của thầy Hiệu trưởng; gặp mặt những cựu sinh viên ưu tú về xu hướng ngành nghề trong thời đại Công nghiệp 4.0; tham quan thực hành tại các phòng thí nghiệm hiện đại; trải nghiệm hoạt động sinh viên nghiên cứu-sáng tạo tại trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp BKHUP; gặp gỡ và thảo luận với các thầy, cô giáo đến từ viện chuyên ngành; trải nghiệm bữa ăn sinh viên tại Nhà ăn sinh viên; giao lưu và thi đấu thể thao với học sinh các trường THPT khác.

Thông tin chương trình:

  • Thời gian:

– Đợt 1: Chủ Nhật, ngày 25/3/2018 (Dành cho học sinh các trường THPT khu vực Hà Nội)

– Đợt 2: Chủ Nhật, ngày 8/4/2018 (Dành cho học sinh các trường THPT khu vực lân cận)

  • Đối tượng tham gia: Học sinh GIỎI lớp 12 đang học lớp chuyên/lớp chọn các khối TOÁN, LÝ, HÓA, TIN HỌC tại các trường THPT ở Hà Nội và khu vực lân cận
  • Số lượng: 700 học sinh/đợt

ĐĂNG KÝ tham dự NGAY tại website: https://hust.edu.vn/bachkhoaopenday

Nội dung chương trình

Thời gian Địa điểm Nội dung hoạt động
Lựa chọn 1
8:30-9:30 Giảng đường B1 Bài giảng: Cách mạng Công nghệ 4.0 và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Giảng viên: PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng.

Bài nói chuyện của đại diện doanh nghiệp.

9:45-10:10 Phòng thí nghiệm 1 Chi tiết giới thiệu về bài thí nghiệm tại đây
10:20-10:45 Phòng thí nghiệm 2 Chi tiết giới thiệu về bài thí nghiệm tại đây
Lựa chọn 2
8:30-8:55 Phòng thí nghiệm 1 Chi tiết giới thiệu về bài thí nghiệm tại đây
9:05-9:30 Phòng thí nghiệm 2 Chi tiết giới thiệu về bài thí nghiệm tại đây
9:45-10:45 Giảng đường B1 Bài giảng: Cách mạng Công nghệ 4.0 và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Giảng viên: PGS. Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng.

Bài nói chuyện của đại diện doanh nghiệp.

Tất cả học sinh
11:00-12:00 D3-101 Trao đổi ngành nghề chương trình Elitech nhóm ngành CNTT (Việt Nhật, ICT, CLC, Tài năng), Toán tin (Tài năng)
D3-201 Trao đổi ngành nghề chương trình Elitech nhóm ngành Điện (Tiên tiến, CLC, Tài năng), Hóa học (Tài năng)
D3-301 Trao đổi ngành nghề chương trình Elitech nhóm ngành ĐTVT (Tiên tiến, Tài năng), Vật lý (Tài năng), Vật liệu (Tiên tiến)
D3-401 Trao đổi ngành nghề chương trình Elitech nhóm ngành Cơ khí (Tiên tiến, Tài năng), Cơ khí động lực (Tiên tiến, CLC)
12:00-13:00 Nhà ăn A1-5 Ăn trưa
Chương trình buổi chiều
13:00-16:30 Khuôn viên trường Tham quan trường: cảnh quan; phòng truyền thống; thư viện; Không gian sáng tạo, khởi nghiệp  BKHUP…
Sân vận động BK Giao lưu thể thao: thi đấu bóng đá, bóng rổ