“HUST ROBOT ARENA – 2022” – TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG

“HUST ROBOT ARENA – 2022” – TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG

         Sáng ngày 11/12/2022, cuộc thi Đấu trường Robot – HRA 2020 do Đoàn trường Cơ khí phối hợp cùng CLB ADC – Khoa Cơ Điện tử – Trường Cơ khí tổ chức, đã diễn ra vòng chung kết tại quảng trường thư viện Tạ Quang Bửu.

     HUST ROBOT ARENA (HRA) là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội và các bạn học sinh, sinh viên các trường học khu vực phía Bắc. Cuộc thi hứa hẹn cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn học sinh, sinh viên thể hiện sức trẻ, sự đam mê công nghệ, luôn sẵn sàng với những thử thách cam go mới, đặc biệt là niềm đam mê đối với ngành Cơ điện tử. HRA cũng là nơi gặp gỡ của các bạn học sinh, sinh viên đam mê STEM, đam mê thiết kế Cơ khí, lập trình và điều khiển Robot; nơi các bạn có thể cùng nhau thi đấu, cùng nhau học hỏi để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế.

    Cuộc thi HRA 2022 được phát động từ 2/10/2022, đã nhận được sự quan tâm của hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia, đã khẳng định được sự đam mê của các bạn sinh viên đối với lĩnh vực Robot. Đặc biệt trong cuộc thi này có sự tham dự của nhiều đội chơi được thành lập từ các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 trong khu vực Hà Nội. Điều này đã chứng tỏ sự lan tỏa của cuộc thi cũng như sự đam mê đối với lĩnh vực Robot, chế tạo Cơ khí của các bạn học sinh sinh viên.

    Các đội chơi đã được các thầy cô Khoa Cơ Điện tử – Trường Cơ khí – Đại học Bách khoa Hà Nội cố vấn về lý thuyết và điều khiển Robot, cũng như được các bạn sinh viên trong câu lạc bộ ADC tư vấn, tạo điều kiện tốt nhất để sáng tạo, thiết kế Robot và giúp đỡ hoàn thiện các ý tưởng thành các mẫu sản phẩm để thi đấu.

    Sau gần 1 tháng hoàn thiện sản phẩm, rất nhiều mẫu Robot chiến đấu đã được tạo ra. Qua quá trình tuyển chọn lỹ càng về thiết kế và cân nhắc về kỹ thuật, BTC đã chọn ra 32 sản phẩm xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ khảo cuộc thi “ HUST ROBOT ARENA“.

    Ngày 10/12/2022, đã diễn ra vòng loại cuộc thi để chọn ra 20 đội xuất sắc vào vòng chung kết.

   Ngày 11/12/2022, Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra sôi nổi giữa 20 đội chơi. Các Robot đã cống hiến cho khán giả những cuộc chiến đầy nhiệt huyết và gay cấn.  

   Kết quả chung cuộc, chức Vô địch của giải đấu đã thuộc về đội PBC New horizons, đội chơi được thành lập từ các bạn học sinh trường THPT Phan Bội Châu. Đây là đội chơi với các bạn học sinh rất trẻ, nhưng với sự đam mê nhiệt tình đối với STEM và đặc biệt là Robot, cùng với những chiến thuật hợp lý, đội chơi đã giành được thắng lợi cuối cùng.

Đội vô địch giải đấu HRA 2022

Robot vô địch giải đấu HRA 2022

     Trận đấu kinh điển giành chức Vô địch giải đấu “HUST ROBOT ARENA 2022”: (video)

https://youtu.be/BI69CMgNv2A

      Danh sách các đội đạt giải cuộc thi HRA 2022:

Giải     Đội chơi
Vô Địch  PBC New Horizons
Huy Chương Bạc SGT 2202
Huy Chương Đồng

Quỷ Đỏ

Redbull

Giải yêu thích

SGT 2202

   Những hình ảnh nổi bật của cuộc thi HRA 2022: 

Ngoài ra còn nhiều hình ảnh đẹp của cuộc thi được cập nhật tại: https://drive.google.com/drive/folders/1FAcWOf_BV7uxnVlNlESliLnsfH13n0yT?usp=share_link