PhD. Trinh Đong Tinh

 

Địa chỉ làm việc: D3-304, Đại học Bách Khoa Hà Nội
E-mail: tinh.trinhdong@hust.edu.vn
Điện thoại:0438680101
Fax: 
Chức vụ: 

Các môn giảng dạy

  1. Chi tiết máy
  2. Cơ sở thiết kế máy
  3. Đồ án chi tiết máy
  4. Đồ án thiết kế cơ khí
  5. Máy nâng chuyển
  6. Tự động hoá thiết kế

Các nghiên cứu quan tâm

  • Máy nâng chuyển – thang máy
  • Thiết kế máy và tự động hoá thiết kế
  • Kết cấu thép
  • Độ tin cậy của kết cấu

Đào tạo

  • Từ 1988 đến 1992: Tiến sỹ tại trường Đại học kỹ thuật Sofia – Bulgaria
  • Từ 1982 đến 1987: Đại học + Thạc sỹ tại trường Đại học kỹ thuật Sofia– Bulgaria

Các công trình khoa học tiêu biểu

  • Trịnh Đồng Tính, Vương Văn Thanh (2014), Tính toán khung cabin thang máy chở người kiểu sàn kép bằng phương pháp số. Báo cáo tại Hội nghị cơ học toàn quốc kỷ niệm 35 năm thành lập Viện Cơ học (09/04/2014)
  • Trịnh Đồng Tính, Vương Văn Thanh (2014), Optimizing triangular cross section for increasing load capability of I-beam. Tạp chí “Khoa học và Công nghệ các trường ĐH Kỹ thuật”
  • Trịnh Đồng Tính  (2014), Ảnh hưởng của tải trọng tính toán và thông số kết cấu lên kích thước tối ưu của dầm chính cầu trục hai dầm dạng hộp. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tập 52, số 1A, 2014, tr.24-32
  • Trịnh Đồng Tính, Vương Văn Thanh (2013), Tối ưu kích thước thép tấm gia cường nâng cao khả năng tải dầm theo I trong cần trục dạng cầu. Tuyển tập Hội nghị Khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ XI, TP HCM, tr.1187-1192
  • –       Vương Văn Thanh, Trịnh Đồng Tính (2012), Đánh giá ảnh hưởng của sơ đồ tính lên trạng thái ứng suất biến dạng của kết cấu kim loại cầu trục. Tuyển tập công trình khoa học Hội nghị cơ học toàn quốc lần thứ IX (12/2012), tr.155-164
  • Trịnh Đồng Tính, Vương Văn Thanh, (2012), Phân tích trạng thái ứng suất biến dạng của khung cabin thang máy bằng phương pháp mô phỏng số. Tuyển tập công trình khoa học Hội nghị cơ học toàn quốc lần thứ IX (12/2012), tr.37-45
  • Hoàng Văn Nam, Trịnh Đồng Tính (2011),  Calculation of lifetime for the beam of overhead travelling cranes under fluctuating loads. Journal of Science & Technology Technical Universities, No.83B/2011, pp. 146-150
  • Hoàng Văn Nam, Trịnh Đồng Tính (2010),  Đánh giá tuổi thọ dầm cầu trục chịu tải thay đổi theo các phổ tải trong tiêu chuẩn FEM. Tuyển tập công trình Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ 10. Thái Nguyên,12-14/11/2010, tr. 514-519. NXB Đại học Thái Nguyên, 2011
  • Trịnh Đồng Tính, Nguyễn Quang Huy, Đinh Khắc Toản (2010),  Về tính toán mối ghép nhóm bu lông chịu tải trong mặt phẳng ghép. Tuyển tập công trình Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học Vật rắn biến dạng lần thứ 10. Thái Nguyên,12-14/11/2010, tr.774-780. NXB Đại học Thái Nguyên, 2011
  • Trịnh Đồng Tính, Vương Văn Thanh (2010). Mô phỏng quá trình thay đổi ứng suất và tính toán độ bền mỏi của dầm cầu trục. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, tập 48, số 2A, 2010, tr.765-772
  • Trịnh Đồng Tính (2009), Ảnh hưởng của sai số chế tạo cơ cấu tay quay con trượt kép lên quá trình đóng mở cửa cabin thang máy. Tạp chí “Khoa học và Công nghệ các trường ĐH Kỹ thuật”, số 70 (2009), tr.39-42
  • Trịnh Đồng Tính (2009), Sử dụng cơ cấu tay quay con trượt kép trong hệ thống đóng mở cửa thang máy. Tạp chí “Khoa học và Công nghệ các trường ĐH Kỹ thuật”, số 69 (2009), tr.47-50
  • Do Van Truong, Vuong Van Thanh, Trinh Dong Tinh (2009), Fracture toughness of an Interface between a Submicron-Thick Film and a Substrate. The 5th conference of Asian Consortium on Computational Materials Science. September 7-11, 2009. Hanoi, Vietnam
  • Lê Văn Uyển, Trịnh Đồng Tính, Vũ Lê Huy (2008), Giới thiệu phần mềm tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí.  Hội thảo toàn quốc về Giảng dạy Nguyên lý – Chi tiết máy. Thái Nguyên, tháng 5/2008
  • Lê Văn Uyển, Trịnh Đồng Tính, Vũ Lê Huy, Đỗ Đức Nam (2004), Một phương pháp xây dựng và xử lý cơ sở dữ liệu trong bộ phần mềm “Tính toán thiết kế hệ dẫn động cơ khí”.  Tuyển tập công trình Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 7, Đồ Sơn, 27-28/8/2004, tập 2. Nxb Đại học quốc gia Hà Nội, tr.967-977
  • Trịnh Đồng Tính, Lê Văn Uyển, Đỗ Đức Nam, Vũ Lê Huy (2004), Phương pháp tạo mẫu nhanh và áp dụng chế tạo mô hình vỏ hộp giảm tốc. Tuyển tập công trình Hội nghị khoa học toàn quốc Cơ học vật rắn biến dạng lần thứ 7, Đồ Sơn, 27-28/8/2004, tập 2. Nxb Đại học quốc gia Hà Nội, tr.873-878
  • Đào Trọng Thường, Trịnh Đồng Tính (2002), Tính toán tối ưu kết cấu dầm chính cầu trục một dầm. Tạp chí “Khoa học và Công nghệ các trường ĐH Kỹ thuật”, số 34+35/2002, tr.104-109
  • Đào Trọng Thường, Trịnh Đồng Tính, Lê Hồ Nam (2002), Nghiên cứu áp dụng các hệ giằng giảm tải cho cầu trục một dầm. Tuyển tập các công trình Hội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ VII, Hà Nội, 12/2002, tr.134-138
  • Trịnh Chất, Trịnh Đồng Tính, Lê Văn Uyển, Nguyễn Xuân Ngọc (2001), Tính toán tối ưu và thiết kế tự động hệ dẫn động cơ khí. Tuyển tập Hội nghị khoa học toàn quốc về Cơ học kỹ thuật, Hà Nội 12-13/10/2001, tập 2, tr.41-45

Kinh nghiệm

  • 1992-1995: Hợp tác với Viện vật liệu Kremikovsi, Bulgaria
  • 1995-1996: CBGD Đại học kiến trúc Hà Nội
  • 9/1996 – nay: Giảng dạy tại Đại học Bách khoa Hà Nội
  • 2001-2003: Chủ trì đề tài RDN 09-01 – “Nghiên cứu thiết kế chế tạo thang máy ở Việt Nam” (Bộ Xây dựng)
  • 2009-2012: Tham gia đề tài NAFOSTED 107.02.16.09 – “Xác định độ bền bắt đầu nứt của bề mặt chung giữa các lớp vật liệu có chiều dày nano mét”