PGS. TS. Hoàng Đình Long

  • Địa chỉ làm việc: Phòng 709M, nhà C7 – Đại học BKHN, số 1- Đại Cồ Việt, Hà Nội 
  • Email: long.hoangdinh@hust.edu.vn
  • Website:
  • Điện thoại:
  • Chức vụ: Phó Giáo , Giảng viên cao cấp

Giảng dạy/Teaching

  • Động cơ đốt trong 
  • Lý thuyết động cơ ô tô 
  • Sửa chữa bảo dưỡng ô tô 
  • Thí nghiệm động cơ đốt trong 
  • Nhiệt động học 
  • Trao đổi nhiệt và trao đổi chất trong động cơ đốt trong

Lĩnh vực nghiên cứu/Research Arears

  • Giảm phát thải động cơ ô tô 
  • Nhiên liệu thay thế (LPG, CNG, LNG, hydro, nhiên liệu sinh học) 
  • Mô hình hóa động cơ 
  • Nhiên liệu cho pin nhiên liệu

Đào tạo/Educations

  • 11/1974 – 07/1979 : Kỹ sư tại trường Đại học Bách khoa – Hà nội 
  • 05/1993 – 2/1996 : Thạc sỹ tại Trường Đại học Tasmania, Úc 
  • 08/1997 – 07/2000 :  Tiến sỹ tại trường Đại học Nanyang, Singapore

Công trình tiêu biểu/Selected publications

  1. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Trần Quốc Đảng, Nguyễn Đức Khánh, Trần Tuấn Anh (2021), Ảnh hưởng của bổ sung khí HHO tới đặc tính làm việc hình thành phát thải của động diesel, Tạp  chí  Khoa học Công nghệ Hàng hải ISSN 1859-316X, Số Đặc biệt  10/2021. 
  2. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Nguyễn Đức Khánh (2021), Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống điều khiển phối hợp luân hồi khí thải bổ sung hydro trong động diesel, Tạp  chí  Khoa học Công nghệ Hàng hải, ISSN 1859-316X, Số Đặc biệt  10/2021. 
  3. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Phạm Ngọc Anh (2021), Ảnh hưởng của hydro tới hình thành muội than của động diesel luân hồi khí thải, Tạp  chí  Khoa học Công nghệ Hàng hải, ISSN 1859-316X, Số Đặc biệt  10/2021. 
  4. Hoàng Đình Long (2021), Ảnh hưởng của kích thước bộ xúc tác 3 chức năng trên xe máy được sấy nóng bổ sung đến hiệu quả chuyển đổi khí thải trong giai đoạn khởi động lạnh chạy ấm máy, Tạp chí CKVN, số 6/2021
  5. Hoàng Đình Long, Nguyễn Kim Kỳ, Nghiên cứu thực nghiệm sấy nóng bộ xúc tác khí thải xe máy bằng dòng điện cao tần để giảm phát thải độc hại trong giai đoạn khởi động lạnh chạy ấm máy, Tạp chí khí Việt Nam. ISSN 0866-7056, No. 6/2021, Trang . 
  6. Hoàng Đình Long, Nguyễn Kim Kỳ, Đinh Xuân Thành. Ảnh hưởng của chiến lược sấy nóng đến nhiệt độ làm việc hiệu quả của bộ xúc tác chuyển đổi khí thải trên xe máy, Tạp chí khoa học công nghệ, Trường ĐH CN Hà Nội, số  tháng 6/2021, ISSN 1859-3585. 
  7. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Nguyễn Đức Khánh (2021), Ảnh hưởng của nhiên liệu hydro tới quá trình cháy hình thành phát thải của động diesel, Tạp chí khoa học kỹ thuật Thủy lợi Môi trường, ISSN 1859-3941 – Số 73 (3/2021)  
  8. Nguyễn Kim Kỳ, Hoàng Đình Long, Nghiên cứu ảnh hưởng của việc sấy nóng bộ xúc tác khí thải xe máy đến hiệu quả xử khí thải trong giai đoạn khởi động lạnh chạy ấm máy, Tạp chí khí Việt Nam, ISSN 2615-9910, Số đặc biệt 10/2020, trang 283-290. 
  9. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Nghiên cứu thực nghiệm ảnh hưởng của luân hồi khí thải bổ sung khí hydro tới đặc tính làm việc phát thải của động diesel, Tạp chí khí Việt Nam, ISSN 2615-9910, Số đặc biệt 10/2020, trang 68-74. 
  10. Vinh Nguyen Duy, Nguyen Duc Khanh, Nguyen Thanh Trung, Hoang Dinh Long, Tuan Le Anh; Implementation of fuel additive maz 100 for performance enhancement of compressed natural gas engine converted from in-used gasoline engine. Journal of the Air & Waste Management Association, Volume 70, 2020 – Issue 9. 
  11. Tung Lam Nguyen, Camille Hespel, Dinh Long Hoang, Christine Mounaïm-Rousselle, Butanol and gasoline-like blend combustion characteristics for injection conditions of gasoline compression ignition combustion mode, Fuel, vol. 258, ISSN 0016-2361, 12/2019, p.1-11. 
  12. Nguyễn Tường Vi, Hoàng Đình Long, Nguyễn Thành Trung, Nghiên cứu phỏng sử dụng CNG trên động xăng hiện hành bằng phần mềm AVL-BOOST, Tuyển tập Hội nghị khoa học thường niên năm 2019 Trường Đại học Thủy lợi, ISBN 978-604-82-2981-8, 11/2019, Trang 246-248. 
  13. Hoàng Đình Long, Nghiên cứu đánh giá tính năng làm việc của động xăng ô khi chuyển sang sử dụng nhiên liệu hydro, Tạp chí Khoa học kỹ thuật Thủy lợi Môi trường, ISSN 1859-3941, Số 10/2019, Trang 59-64. 
  14. Hoàng Đình Long. Nghiên cứu cải thiện hiệu suất có ích của động xăng ở chế độ tải ̣ phận bằng cách thay đổi thời điểm đóng muộn xupap nạp. Tạp chí khí Việt Nam. ISSN 0866-7056, No. 6/2019, Trang 7-11. 
  15. Hoàng Đình Long. Phân tích nhiệt động động cơ hydro chuyển đổi từ động cơ xăng khi sử dụng các phương pháp cấp hydro khác nhau. Tạp chí Cơ khí Việt Nam. ISSN 0866-7056, No. 6/2019, Trang 122-126. 
  16. Nguyen Duc Khanh; Nguyen Duy Vinh; Hoang Dinh Long; Nguyen Viet Thanh; Le Anh Tuan. Performance and emission characteristics of a port fuel injected, spark ignition engine fueled by compressed natural gas. Sustainable Energy Technologies and Assessments, Vol. 31, 2019, pp.383-389. 
  17. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long. Ảnh hưởng của việc bổ sung hydro và luân hồi khí thải đến đặc tính làm việc và phát thải của động cơ Diesel, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, Số đặc biệt 10/2018, Trang 18-23. 
  18. Hoàng Đình Long, Nghiên cứu ảnh hưởng của lưỡng nhiên liệu CNG-diesel đến đặc điểm làm việc và phát thải của động cơ, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, No. 4/2018, Trang 66-71. 
  19. Trịnh Xuân Phong, Hoàng Đình Long, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Thanh Bình. Nghiên cứu quá trình xúc tác biến đổi nhiệt hóa nhiên liệu diesel với hơi nước tạo khí giàu hydro trên động cơ diesel. Tạp chí Cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, No. 4/2018, trang 89-95. 
  20. Hoàng Đình Long, Nguyễn Viết Thanh, Nguyễn Duy Tiến, Phạm Minh Tuấn, “Nghiên cứu thực nghiệm sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG) trên động cơ diesel hiện hành”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ Xây dựng, số 4, tập 11, tháng 7/2017, trang 5-10. 
  21. Nguyễn Viết Thanh, Hoàng Đình Long, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Duy Tiến, Nguyễn Văn Năng, Đinh Xuân Thành, “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ điều tốc điện tử trên động cơ lưỡng nhiên liệu CNG-Diesel chuyển đổi từ động cơ diesel”, Tạp chí KH&CN Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, số 40, tháng 6/2017, trang 94-101. 
  22. Hoàng Đình Long, Trịnh Xuân Phong, Nguyễn Tường Vi.  Nghiên cứu tạo khí giàu H2 cung cấp cho động cơ diesel bằng phương pháp biến đổi nhiệt hóa nhiên liệu diesel với khí thải. Tạp chí Cơ khí Việt Nam, ISSN 0866-7056, No. 1+2/2017, trang 107-112. 

HV cao học/ Master students

Đã hướng dẫn chính thành công trên 30 học viên cao học 

NCS/ PhD students

  • 05 NCS tiến đã bảo vệ thành công LATS 

Sách

  • Hoàng Đình Long, Giáo trình kỹ thuật sửa chữa ô . NXB Giáo Dục, Hà Nội 2005-2012 

Giải thưởng/Awards & Honour

Dự án hiện tại /Project

Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Coperation and Tech. Transfer (Labs., Uni., Companies)