PGS. TS. TRƯƠNG THỊ THU HƯƠNG

  • Địa chỉ làm việc: Phòng M.709 – Nhà C7 – Khoa Cơ khí động lực – Trường Cơ khí – Đại học BKHN, số 1- Đại Cồ Việt, Hà Nội
  • Email: huong.tranthithu@hust.edu.vn
  • Điện thoại: 
  • Chức vụ: Giảng Viên

Giảng dạy/Teaching

  • Nhập môn kỹ thuật ô tô
  • Động cơ đốt trong
  • Lý thuyết động cơ ô tô
  • Động lực học và dao động trên động cơ
  • Nhiên liệu, dầu mỡ và khí thải
  • Nhiệt động học
  • Động lực học phân tích
  • Công nghệ sản xuất và lắp ráp ô tô
  • Nhiên liệu thay thế
  • Năng lượng tái tạo và quản lý
  • Động cơ nhiệt đặc chủng (chương trình cao học)
  • Phương pháp phần tử hữu hạn
  • Tính toán mô phỏng trong lĩnh vực cơ khí động lực (chương trình cao học)
  • Quản lý nhiệt tron hệ thống động lực ô tô (học phần tiến sĩ)
  • Độ bèn và tuổi thọ của động cơ đốt trong (học phần tiến sĩ)
  • Tính toán mô phỏng phương tiện (học phần tiến sĩ)

Lĩnh vực nghiên cứu/Research Arears

  • Nghiên cứu quá trình cháy nhiệt độ thấp (HCCI, RCCI, PCCI) trên động cơ đốt trong
  • Nghiên cứu điều khiển hệ thống treo trên xe ô tô
  • Nghiên cứu ứng dụng nhiên liệu có nguồn gốc sinh học trên động cơ
  • Nghiên cứu dự đoán các thông số kinh tế, kỹ thuật của động cơ dựa trên các thuật toán mô phỏng hệ thống mạng nơ ron nhân tạo.

Đào tạo/Educations

1995-2000 Học đại học Đại học Bách Khoa Hà Nội
2001-2002 Học cao học Đại học Bách Khoa Hà Nội
2000-2018 Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội
2008-2011 Nghiên cứu sinh Đại học Kanazawa, Nhật Bản
2018-2024 Giảng viên Đại học Phenikaa
2024-nay Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội

Công trình tiêu biểu/Selected publications

Các bài báo trên tạp chí quốc tế

  1. Duc-Khanh Nguyen,Anh-Tuan Le, Thu-Huong Tran Thi, and Ming-Hsun Wu, A 1-D Numerical Analysis on the Control of HCCI Combustion in a CI Engine Through Exhaust Gas Recirculation, Journal of the Chinese Society of Mechanical Engineers, vol. 39, no. 2, pp. 179–186, 2018. [SCIE, IF2017 = 0.112, Q4].
  2. Dao Nam Cao, Anh Tuan Hoang, Hong Quan Luu, Van Ga Bui,Thi Thu Huong Tran, “Effects of injection pressure on the NOx and PM emission control of diesel engine: A review under the aspect of PCCI combustion condition”, Journal Energy Sources, Part A: Recovery, Utilization, and Environmental Effects, Taylor & Francis Group, 2020 [doi:10.1080/15567036.2020.1754531; IF2019=0.32; Q3, Hindex=40]
  3. Manh Long Nguyen, Thi Thu Huong Tran, Tuan Anh Nguyen, Duc Ngoc Nguyen, Ngoc Duyen Dang, “Application of MIMO Control Algorithm for Active Suspension System: A New Model with 5 State Variables” Latin American Journal of Solids and Structures, 2022 (SCIE, IF2020=1.481, Q2)
  4. Nguyen, D.K., Bui, T.T.H., Tran, T.T.H., Alexandrov, S., “Large deflections of functionally graded sandwich beams with influence of homogenization schemes” Archive of Applied Mechanics, 2022 (SCIE, IF2020 = 976, Q2-R4)
  5. Duc Ngoc Nguyen, Tuan Anh Nguyen, Ngoc Duyen Dang, Thi Thu Huong Tran, Thang Binh Hoang, “Effect of the Passive Stabilizer Bar on the Vehicle’s Stability” Modelling and Simulation in Engineering. [https://doi.org/10.1155/2022/5523012; ESCI, Q2]
  6. Duc Ngoc Nguyen, Ngoc Duyen Dang, Thi Thu Huong Tran, Thang Binh Hoang, Tuan Anh Nguyen, “LQR Control with the New Triple in-Loops, Algorithm for Optimization of the Tuning Parameters, Mathematical Modeling of Engineering Problems, 2022 (ESCI, ISSN 2369-0739, Q2).
  7. Duc Ngoc Nguyen, Minh Phung Le , Tuan Anh Nguyen , Thang Binh Hoang , Thi Thu Huong Tran, Ngoc Duyen Dang, “Enhancing the Stability and Safety of Vehicle When Steering by Using the Active Stabilizer Bar” Mathematical Problems in Engineering.
    [https://doi.org/10.1155/2022/5617167; Q2]
  8. Tuan Anh Nguyen, Jamshed Iqbal, Hoang Thang Binh, Huong Tran Thi Thu, Application of hybrid control algorithm on the vehicle active suspension system to reduce vibrations, Advances in Mechanical Engineering, 2024, SCIE Q3, https://doi.org/10.1177/16878132241239816
  9. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, Motoki Kushita, TakaakiSakitsu, KosukeNishioka, “Effects of Ethanol Ratio and Temperature on Gasoline Atomizing using Local-contact Microwave-heating Injector”, SAE Technical Papers [DOI: 10.4271/2011-32-0582; IF2011=0.513 (IF2017=0.467); Q2; Cited times: 3]
  10. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, Kenichi Shimizu, Kosuke Nishioka, “Feed-back control of ignition timing using peak cylinder pressure angle with rough timing table”, SAE Technical Papers [DOI: 10.4271/2011-32-0578; IF2011=0.513; Q2; Cited times: 3].
  11. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, Kenichi Simizu, Kosuke Nishioka, “Development of Small Gasoline Engine with Electronic Variable Valve Timing Unit”, SAE Technical Papers [DOI: 10.4271/2011-32-0579; Q2; IF2011=0.513; Cited times: 3].
  12. Thi Thu Hoai Bui, Thi Thu Huong Tran, Dinh Kien Nguyen,“Geometrically Nonlinear Behaviour of Functionally Graded Beam and Frame Structures Under Mechanical Loading”Lecture Notes in Mechanical Engineering.
    [https://doi.org/10.1007/978-981-19-1968-8_26; Scopus]
  13. Thi Thu Huong Tran, Tuan Anh Nguyen, Thang Binh Hoang, Duc Ngoc Nguyen, Ngoc Duyen Dang,“Optimizing the Parameter of the LQR Controller for Active Suspension System”Lecture Notes in Mechanical Engineering, pp 260-270.
    [https://doi.org/10.1007/978-981-19-1968-8_21; Scopus]
  14. Tuan Le Anh, Khanh Nguyen Duc, Huong Tran Thi Thu, Tai Cao Van, “Improving Performance and Reducing Pollution Emissions of a Carburetor Gasoline Engine by Adding HHO Gas into the Intake Manifold”, SAE International papers, 2013 [DOI:10.4271/2013-01-0104; IF2014=0.499 (IF2017=0.467); Q2; Cited times: 24].
  15. Thi Thu Huong Tran, Manh Long Nguyen, Tuan Anh Nguyen, Xuan Nang Ho, Quang Vinh Tran, Ngoc Duyen Dang, Thang Binh Hoang, “Application of a Sliding Mode Control Solution to Control the Active Suspension System Equipped with Hydraulic Actuator”, Lecture Notes in Mechanical Engineering, 2024, pp.523-533. DOI:1007/978-3-031-39090-6_58
  16. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, “Effects of Bio-fuel Components and Fuel Temperature on Spray Angle and Sauter Mean Diameter in Local-contact Microwave-heating Injector”, Journal of JSDE,47, No.1, January, 2012.
  17. Nguyen Dinh Kien, Tran Thi Thu Huong, Tran Quang Vinh, Bui Thi Thu Hoai, “Nonlinear bending of an agglomerated CNT-reinforced composite sandwich beam and frame structure”, Phys.: Conf. Ser. 2949 012030 (2025).
  18. Thi Thu Hoai Bui, Thi Thu Huong Tran, Vu Nam Pham and Dinh Kien Nguyen, “Large deflections of agglomerated carbon nanotubes reinforced sandwich cantilever beam partially embedded on foundation”, Comptes Rendus Mécanique, Volume 353 (2025), p. 127-149 [https://doi.org/10.5802/crmeca.274, SCIE, Q2]

Các bài báo cáo đăng kỉ yếu hội nghị quốc tế:

  1. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, Motoki Kushita, Takashi Iida, “Spray characteristics of Ethanol fuel using Local-contact Microwave-heating Injector”, APAC-15. 2009.
  2. Tran Thi Thu Huong*, Hiroshi Enomoto, Motoki Kushita, Takaaki Sakitsu, “Effect of Fuel Temperature on Spray Properties using Local-contact Microwave-heating Injector”, FISITA World Automotive Congress 2010-SC-0-16, 2010. [ISBN 978-963-9058-29-3; Cited times: 3].
  3. TTT Huong*, ND Khanh, PH Luong, LA Tuan, “Prediction of combustion and emission characteristics in a single cylinder common-rail diesel engine enriched by syngas”, Proceedings of 5th AUN/SEED-Net Regional Conference on New and Renewable (RCNRE 2012) [ISBN: 978-604-911-121-1; Cited times: 2]

Giải thưởng/Awards & Honour

  • Bằng độc quyền giải pháp hữu ích, thiết bị khử khuẩn tự động toàn thân, số 3301.
  • Sáng chế, Robot diệt khuẩn đa năng, số đơn 1-2020-01576, ngày chấp nhận đơn: 07/5/2020.

HV cao học/ Master students

  • Đã hướng dẫn 16 học viên cao học.

NCS/ PhD students

  • Số lượng NCS đã hướng dẫn: 04
  • Số lượng NCS hiện đang hướng dẫn: 01

Sách

Dự án hiện tại /Project

TT

Tên đề tài/dự án

Cơ quan tài trợ kinh phí Thời gian thực hiện Vai trò tham gia đề tài
1 Nghiên cứu phân bố nhiệt độ và hình thành muội than trong buồng cháy động cơ diesel sử dụng thiết bị Visioscope và Indicating Đại học Bách khoa Hà Nội 2007 Chủ nhiệm
2 Nghiên cứu ứng dụng lưỡng nhiên liệu khí hóa sinh khối và diesel trên động cơ AVL-5402 Đại học Bách khoa Hà Nội (mã số: T2012-29) 2012 Chủ nhiệm
3 Nghiên cứu nâng cao tính kinh tế nhiên liệu và giảm phát thải độc hại cho động cơ xăng bằng cách cung cấp hỗn hợp khí giàu hyđrô cho động cơ Bộ Khoa học công nghệ

(Mã số:KC05.TN05/11-15)

2012 Thư ký khoa học
4 Nghiên cứu xác định nguyên nhân và các giải pháp kỹ thuật phòng chống cháy, nổ đối với ô tô và xe máy 04-2012/ĐTĐL /Nhà nước 2012-2014 Thành viên
5 Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu n- heptane cho động cơ diesel chuyển đổi sang cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) Đại học Bách khoa Hà Nội (Mã số: T2015-027) 2015 Chủ nhiệm
6 Nghiên cứu phát triển công nghệ tạo khí giàu hydro để bổ sung cho động cơ xăng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm phát thải cho động cơ Bộ Khoa học công nghệ

(Mã số: KC05.24/11-15/Nhà nước)

2014-2015 Thành viên
7 Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống cấp nhiên liệu và điều khiển động cơ nén cháy kiểm soát hoạt tính nhiên liệu (RCCI) nhằm giảm phát thải và nhiên liệu tiêu thụ. Bộ Giáo dục và đào tạo

(Mã số: B2018-BKA59)

2018-2020 Thành viên
8 Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ xúc tác ba thành phần phù hợp với xăng pha cồn (E5-E20) lắp trên ôtô Bộ Giáo dục và đào tạo

(Mã số : B2016-BKA-18)

2016-2017 Thành viên
9 Thiết kế chế tạo hệ thống thay đổi tỷ số nén vô cấp cho động cơ một xylanh cỡ nhỏ sử dụng nhiên liệu khí và lỏng. Bộ Giáo dục và đào tạo

(Mã số : B2015-01-106)

2015-2016 Thành viên

Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Coperation and Tech. Transfer (Labs., Uni., Companies)