ThS. NGUYỄN QUỐC TRIỆU

  • Địa chỉ làm việc:
    • 710M, nhà C7 – Đại học BKHN, số 1 Đại Cồ Việt, Hà Nội
    • KT-207 Nhà Khung – Nhà T, Đại học BKHN, 58 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Email: trieu.nguyenquoc@hust.edu.vn
  • Điện thoại: 
  • Chức vụ: Giảng Viên nguồn

Giảng dạy/Teaching

  • Tính toán thiết kế ô tô
  • Thiết kế ô tô hiện đại
  • Đồ án thiết kế máy
  • Nhập môn kỹ thuật ô tô
  • Thí nghiệm ô tô
  • Cảm biến trên ô tô hiện đại

Lĩnh vực nghiên cứu/Research Arears

  • Hệ thống mạng vật lý cho giám sát và bảo trì xe điện
  • Quản lí năng lượng xe điện
  • Động lực học ô tô và điều khiển
  • Hệ thống ADAS trên ô tô

Đào tạo/Educations

8/2018 – 9/2022 Cử nhân Kỹ thuật ô tô Đại học Bách Khoa Hà Nội
7/2023 – 12/2024 Thạc sĩ Kỹ thuật ô tô Đại học Bách Khoa Hà Nội
12/2023 – 4/2024 Kĩ sư kiểm thử điện – điện tử Công ty TNHH Vietsol – Hà Nội
6/2024 – Nay Giảng viên nguồn Đại học Bách Khoa Hà Nội

Công trình tiêu biểu/Selected publications

  1. Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, Lê Huệ Tài Minh, Nguyễn Quốc Triệu, Bùi Thế Đạt, (2022). “Phương pháp tính toán năng lượng tiêu thụ cho xe ô tô điện trong các chu trình vận tốc cho trước”. Tạp chí cơ khí, vol. 296, p.144-153.
  2. Nguyễn Thanh Tùng, Đinh Bá Tiệp, Đinh Văn Bắc, Nguyễn Hoàng Dương, Nguyễn Tuấn Đức, Mai Tiến Dũng, Nguyễn Quốc Triệu, (2022). “Nghiên cứu hệ thống sử dụng công nghệ thị giác máy tính vào điều khiển quỹ đạo chuyển động của ô tô”, Tạp chí cơ khí, vol. 296, p.690-695.
  3. Nguyễn Quốc Triệu, Lê Văn Nghĩa, Đàm Hoàng Phúc, Trần Trọng Đạt, (2024). “Xác định khoảng cách bằng camera lập thể cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng sử dụng phần mềm mô phỏng Carmaker”. Tạp chí cơ khí, vol. 321, p.231-235.
  4. Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Quốc Triệu, Đinh Bá Tiệp, Mai Tiến Dũng, Trần Mạnh Quân, (2024). “Khảo sát ảnh hưởng của thuật toán điều khiển đến hệ thống hỗ trợ giữ làn đường”, Tạp chí cơ khí, vol. 321, p.242-246.
  5. Le Van Nghia, Nguyen Quoc Trieu, Dam Hoang Phuc, Tran Trong Dat, Duong Ngoc Khanh, (2025). “Research on using Model Predictive Control for the truck dry friction clutch control during the starting-up process”, Journal of Science and Technology: Smart System and Devices, vol. 35.

Các bài báo cáo đăng kỉ yếu hội nghị quốc tế;

  1. Nguyen Quoc Trieu, Le Van Nghia, Dam Hoang Phuc, Tran Trong Dat, Nguyen Van Hieu, Truong Hoang Long, (2025). “ACC Control Strategy for Electric Vehicles at Low-speed Range using Fuzzy Logic”. 2nd International Conference on Sustainability and Emerging Technologies for Smart Manufacturing.
  2. Nguyen Quoc Trieu, Le Van Nghia, Tran Trong Dat, Dam Hoang Phuc, Kharytonchyk Sergei Vasilevich, Kusyak Victor Anatolievich, (2025). “Modeling of Adaptive Cruise Control on Electric Vehicle”. АВТОТРАКТОРОСТРОЕНИЕ И АВТОМОБИЛЬНЫЙ ТРАНСПОРТ, https://rep.bntu.by/handle/data/152326
  3. Le Van Nghia, Nguyen Quoc Trieu, Tran Trong Dat, Nguyen Thanh Tung, Dam Hoang Phuc, (2024). “Analyzing the impact of control parameters range on the EV’s energy consumption when using ACC.” Proceeding of the Fourth International Conference on Material, Machines, and Methods for Sustainable Development – MMMS2024, Vol.2.
  4. Le Van Nghia, Nguyen Quoc Trieu, Tran Trong Dat, Dam Hoang Phuc, Le Hue Tai Minh, (2024). “A method to evaluate the effectiveness of E-Bus transition on energy and CO2 emissions reduction.” The 7th International Conference on Engineering Research and Applications.

Giải thưởng/Awards & Honour

HV cao học/ Master students

NCS/ PhD students

Sách

Dự án hiện tại /Project

Hợp tác chuyển giao công nghệ (Lab, Đại học, Doanh nghiệp)/ Coperation and Tech. Transfer (Labs., Uni., Companies)