ThS. Trương Đặng Việt Thắng

  • Địa chỉ làm việc: Phòng 710M, nhà C7 – Đại học BKHN, số 1- Đại Cồ Việt, Hà Nội 
  • Email: thang.truongdangviet@hust.edu.vn
  • Website:
  • Điện thoại:
  • Chức vụ: Giảng Viên

Các môn giảng dạy

  • Nhập môn Kỹ thuật ô tô
  • Cơ sở thiết kế tính toán ô tô
  • Cơ điện tử ô tô cơ bản
  • Hệ thống điện, điện tử ô tô
  • Thí nghiệm ô tô
  • Đồ án thiết kế máy
  • Đồ án chuyên ngành 1
  • Đồ án kỹ thuật ô tô
  • Cảm biến và xử lí tín hiệu

Hướng nghiên cứu:

  • Tính toán, mô phỏng điều khiển động lực học ô tô.
  • CAD và CAE trong thiết kế ô tô
  • Thí nghiệm ô tô

Đào tạo/Educations

  • 09/1996 – 03/2001: Kỹ sư tại trường Đại học Bách khoa Tp Hồ Chí Minh
  • 10/2003 – 11/2005: Thạc sỹ tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Các công trình khoa học tiêu biểu

Hội nghị

  1. “A problem to calculate chassis frame of crane truck” – Proceeding of the International Conference on Automotive Technology 2002 in Vietnam.
  2. “Study of roll oscillation of double-decker bus” – Proceeding of the International Conference on Automotive Technology 2005 in Vietnam.
  3. “Apply Fuzzy logic on Evaluating Truck vehicle Quality” – Proceeding of the International Conference on Automotive Technology 2005 in Vietnam.
  4. “Forecasting mechanical requirements to serve automotive industry up to 2020” – Proceeding of the 20th Scientific Conference Hanoi University of Technology 2008.
  5. Truong, D.V.T.; Tomaske, W., “Active front steering system using adaptive sliding mode control,” Control and Decision Conference (CCDC), 2013 25th Chinese , Vol., no., pp.253,258, 25-27 May 2013.
  6. Truong, Dang Viet Thang, Martin Meywerk, Winfried Tomaske, “Torque Vectoring for Rear Axleusing Adaptive Sliding Mode Control”, 2013 International Conference on Control, Automation and Information Sciences (ICCAIS 2013), Vol., no., pp 278,283, 25-28, November 2013.
  7. Trương Đặng Việt Thắng, Nguyễn Trọng Hoan, Xây dựng mô hình nghiên cứu độ bền khung sơ mi rơ moóc sử dụng Hyperworks, Tuyển tập công trình khoa họcHội nghị Cơ học toàn quốc lần thứ X, 2017
  8. Trương Đặng Việt Thắng, Trịnh Minh Hoàng, Nguyễn Trọng Hoan, Nghiên cứu xác định tải trọng động tác dụng lên khung sơ mi – rơ moóc, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học và công nghệ toàn quốc về cơ khí lần thứ V, 2018

Tạp chí

  1. Trương Đặng Việt Thắng, Trần Thanh Tùng, Dương Ngọc Khánh, Phương pháp đo tải trọng thẳng đứng của bánh xe lên mặt đường bằng cảm biến gia tốc, Tạp chí GTVT, 07/2017
  2. Trần Trọng Đạt, Trương Đặng Việt Thắng, Đàm Hoàng Phúc, Nghiên cứu thiết kế mô hình thực nghiệm điều khiển túi khí dạng con lắc đơn, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, 06/2019
  3. Trần Thanh Tùng, Trương Đặng Việt Thắng, Nghiên cứu mô phỏng động lực học hệ nhiều vật mô hình khung xe 7 chỗ ngồi, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, 06/2019
  4. Tran Trong Dat*, Dam Hoang Phuc, Truong Dang Viet Thang, A Study of Relation between Force and Acceleration Signals in Airbag Control by Single Pendulum Model, Tạp chí KHCN ĐH BKHN
  5. Truong Dang Viet Thang, Nguyen Trong Hoan, Trinh Minh Hoang, A Research on Reducing the Weight of Semi-Trailer Frame Manufactured in Vietnam, Journal of Science and Technology, 05/2021, 10.51316/jst.150.ssad.2021.31.1.11
  6. Dư Tuấn Đạt, Nguyễn Tiến Dũng, Trương Đặng Việt Thắng Ảnh hưởng của độ cứng lốp đến động học quay vòng của ô tô con, Tạp chí Cơ khí Việt Nam, 6/2021
  7. Nguyễn Tiến Dũng, Dư Tuấn Đạt, Trương Đặng Việt Thắng, Sử dụng phương pháp mô phỏng số để đánh giá hiệu quả phanh của hệ thống phanh dẫn động khí nén trên xe tải Tạp chí Cơ khí Việt Nam, 6/2021.
  8. Trương Đặng Việt Thắng, Nguyễn Trọng Hoan, Trịnh Minh Hoàng, Nghiên cứu về lỗ giảm khối lượng trên khung sơ mi rơ moóc sản xuất tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học công nghệ Hàng Hải, ISSN 1859-316X,  Số tháng 10/2021, 322-326.

Sách

HV cao học/ Master students

NCS/ PhD students

Dự án hiện tại /Project

Hợp tác chuyển giao công nghệ/Coperation and Tech. Transfer