CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ GRIFFITH (ME-GU)

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ GRIFFITH (ME-GU)

   Nhằm tăng cường mối quan quan hệ hợp tác lâu dài giữa trường Cơ khí, đại học Bách khoa Hà nội và Đại học Griffith (Úc), ngày 25/3/2023, tại phòng C1-222 ĐHBKHN đã diễn ra buổi giao lưu, trao đổi online giữa hai trường, nhằm giới thiệu cho các bạn sinh viên thuộc chương trình đào tạo ME-GU về chương trình học tập, phương pháp học tập và cơ hội học tập tại Úc.

      Chương trình có sự tham gia của GS. Stefanie Feih – Phó hiệu Trường Grifftith (Research); GS. Dzung Dao- Trưởng Khoa Cơ khí & Môi trường, và GS.Shoujin Sun, Cô Phan Minh – Đại diện Griffith ở Việt Nam và các bạn sinh viên chương trình ME-GU chuyển tiếp đang học tập tại Trường Griffith , Úc.

      Về phía trường Cơ khí, có sự tham dự của PGS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng, PGS. Bùi Tuấn Anh – Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy, TS. Nguyễn Kiên Trung – Phó trưởng khoa Cơ khí CTM và các Thầy cô cố vấn học tập và các bạn sinh viên các khóa 63 đến 67 của chương trình liên kết Cơ khí chế tạo máy với Đại học Griffith (Úc).

    Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên được các giáo sư của trường Griffith chia sẻ những vấn đề liên quan đến chương trình học tập, phương pháp học tập hiện đại tại Griffith, kinh nghiệm hòa nhập với môi trường học tập mới, các chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên đạt kết quả xuất sắc, các dự án của Ngành Cơ khí và sự phát triển của ngành học trên thế giới.

    Cũng trong buổi giao lưu, bạn Trần Minh Hưng – lớp GU K64 và bạn Nguyễn Thế Khôi – lớp GU K65 là những sinh viên thuộc chương trình đào tạo liên kết ME – GU, hiện đã được chuyển tiếp sang học tập tại Trường Griffith đã rất hào hứng chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia dự án, những cơ hội học bổng và điều kiện sinh hoạt tại Úc. Bạn Trương Hoàng Nguyên Khôi – lớp GU K66, là sinh viên của chương trình mới được chuyển tiếp sang trường Griffith được 3 tuần, cũng sẻ những điều mới lạ khi được học tập tại một môi trường học tập hiện đại và thân thiện. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của Thầy/cô Trường Griffith, các bạn đã hoàn toàn thích nghi và học tập tốt trong môi trường quốc tế, ngoài ra các bạn còn được giúp đỡ rất nhiều từ của cộng đồng sinh viên Việt Nam đang học tập tại Úc.

     Với nền tảng Tiếng Anh tốt (IELTS 6.5), các sinh viên chương trình (2+2) ME-GU sẽ rất thuận lợi  chuyển tiếp sang học tại Trường Griffith (Úc) sau khi kết thúc 2 năm học tại trường Cơ khí – ĐHBKHN. Các bạn sẽ có cơ hội dành được học bổng 50%, 25%, 20% (với CPA từ 2.7) tùy theo năm học và có thể chuyển đổi các học phần tương đương để học tiếp 2 năm ở Trường Griffith.

      Hiện tại, trường Griffith đã có đại diện tại Việt Nam nhằm giúp đỡ các bạn về thủ tục và hồ sơ chuyển tiếp, do đó chỉ cần đủ điều kiện các bạn sẽ được chuyển đổi một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi.

  • ME-GU: Chương trình đào tạo cử nhân – kỹ sư ngành Cơ khí Chế tạo máy – chương trình đào tạo quốc tế thuộc trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội kết hợp với Khoa Cơ khí, Trường Đại học Griffith (Úc); Chương trình đào tạo được thiết kế cơ bản dựa trên chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Cơ khí của Trường Griffith.
  • Các em thí sinh muốn có cơ hội được học tập theo chương trình này và đặc biệt cơ hội được du học nước ngoài nhận bằng quốc tế hãy tham khảothông tin chi tiết tại : https://ts.hust.edu.vn/training-cate/nganh-dao-tao-dai-hoc.