HỘI THẢO GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ SƯ CƠ ĐIỆN TỬ CHUYÊN SÂU ĐẶC THÙ VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THIẾT KẾ SÁNG TẠO

HỘI THẢO GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ SƯ CƠ ĐIỆN TỬ CHUYÊN SÂU ĐẶC THÙ VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THIẾT KẾ SÁNG TẠO

Sáng 24/12/2022, tại phòng C1-222 Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Cơ Khí, Khoa Cơ điện tử đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo kỹ sư Cơ Điện tử chuyên sâu đặc thù và chương trình đào tạo Thiết Kế Sáng tạo.

      Trong không khí chuẩn bị đón Noel đang diễn ra khắp nơi, đã có hơn 40 tập đoàn, doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Cơ Khí, Cơ điện tử, công nghệ… và các đại biểu đến từ các hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu… đến với tham dự Hội thảo lần này. Đặc biệt, sự có mặt của PGS.TS Nguyễn Đắc Trung – Trưởng phòng đào tạo ĐH BKHN , GS Đinh Văn Phong – Chủ tịch hội đồng phát triển CTĐT trường Cơ Khí, PGS.TS Trương Hoàng Sơn – HT trường Cơ Khí, PGS.TS Hoàng Hồng Hải – Hiệu phó Trường Cơ khí, PGS.TS Vũ Toàn Thắng- Trưởng Khoa Cơ điện tử, cùng với các thầy cô lãnh đạo Khoa và các thầy cô NCM Thiết kế Sáng tạo.

      Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS. TS Trương Hoành Sơn đã nhấn mạnh về sự cần thiết của chương trình đào tạo trong hệ thống đào tạo của nhà trường. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu CTĐT đến các Doanh nghiệp và rất mong các ý kiến đóng góp của Doanh nghiệp về sự hợp lý của khung chương trình cũng như nhu cầu về nhân lực của xã hội.

       PGS. Nguyễn Đắc Trung đã giới thiệu về hai chương trình đào tạo, mong muốn có được những đóng góp quý báu của các doanh nghiệp về chương trình, chuẩn đầu ra cũng như tiếp nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp.

PGS.TS Mạc Thị Thoa, phó khoa CĐT trình bày về chương trình đào tạo kỹ sư điện tử chuyên sâu đặc thù; TS Dương Thị Kim Đức, trưởng nhóm CM Thiết kế Sáng tạo, thay mặt cho nhóm trình bày về chương trình của đề án mở ngành TKST.

     Trong phần giao lưu lấy ý kiến của các Doanh nghiệp do PGS.TS Hoàng Hồng Hải chủ tọa, các đơn vị đến tham dự đã có buổi giao lưu thiết thực với mong muốn được tiếp nhận sinh viên tới thực tập, cũng như đóng góp ý kiến cho chương trình đào tạo Thiết kế Sáng tạo…Các doanh nghiệp đã nhận được sự giải đáp thỏa đáng cho những ý kiến của mình từ PGS.TS Nguyễn Đắc Trung –  Trưởng phòng ĐT ĐHBKHN, PGS.TS Hoàng Hồng Hải – Hiệu phó phụ trách đào tạo Trường CK và của PGS.TS Mạc Thị Thoa cùng TS Dương Thị Kim Đức về các chương trình đào tạo.

      Hội thảo đã kết thúc thành công tốt đẹp với những thu nhận được ý kiến đóng góp về phía doanh nghiệp cho việc hoàn thiện các chương trình đào tạo của khoa Cơ Điện Tử, Trường Cơ Khí. Các doanh nghiệp đến tham dự cũng đã có những giải đáp cho vấn đề nhân sự của mình trong thời gian tới với ấn tượng tốt đẹp về chương trình đào tạo được giới thiệu và cách xây dựng chương trình mới với sự tôn trọng doanh nghiệp tuyển dụng cũng như yêu cầu thực tế về kiến thức, kỹ năng, thái độ của cử nhân, kỹ sư khi tốt nghiệp ra trường của Trường Cơ Khí.