[SME-CÔNG ĐOÀN] TRẬN CHUNG KẾT NHIỀU CẢM XÚC CỦA GIẢI CỜ TƯỚNG TRƯỜNG CƠ KHÍ MỞ RỘNG LẦN THỨ 3

[SME-CÔNG ĐOÀN] TRẬN CHUNG KẾT NHIỀU CẢM XÚC CỦA GIẢI CỜ TƯỚNG TRƯỜNG CƠ KHÍ MỞ RỘNG LẦN THỨ 3

       Chiều ngày 11/6/2024, trận đấu cuối cùng đầy kịch tính đã kết thúc giải cờ tướng Trường Cơ khí mở rộng lần thứ 3, với sự lên ngôi của thế hế trẻ, kỳ thủ Tạ Văn Chương đã xuất sắc giành cúp vàng.

       Năm 2024, với mục tiêu mở rộng đối tượng tham dự, tăng cường giao lưu giữa các đơn vị trong đại học Bách khoa Hà Nội, Công đoàn trường Cơ khí đã mời các kỳ thủ của các Trường bạn đến cùng thi đấu. Tuy nhiên, do một số kỳ thủ trùng lịch với các hoạt động khác nên năm nay giải đấu mới chỉ mời được kỳ thủ Vũ Song Tùng (Trường Điện – Điện tử) đến tham dự. TS. Vũ Huy Khuê – Chủ tịch Công đoàn trường Cơ khí, Trưởng ban tổ chức trong phần tổng kết giải đã chia sẻ: Ban tổ chức cũng đã mời nhiều kỳ thủ của các đơn vị trong đại học nhằm tăng số lượng kỳ thủ tham dự giải, với mục tiêu giao lưu và đa dạng các đối thủ, nhưng năm nay vẫn chưa thực hiện được mục tiêu này. Hy vọng giải đấu tiếp theo sẽ mời được nhiều kỳ thủ hơn nữa đến tham dự giải.

      Bắt đầu giải đấu từ ngày 04/6/2024, giải cờ tướng trường Cơ khí mở rộng đã trải qua nhiều vòng đấu khó khăn, vất vả. Những trận đấu đã diễn ra trong một tuần, bắt đầu vào 16h30 hàng ngày, các kỳ thủ tham dự đã tranh tài rất quyết liệt để giành những suất vé vào vòng trong. Hai kỳ thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay, với sức trẻ và sự tỉnh táo đã vượt lên các kỳ thủ lão thành để tranh tài tại trận chung kết ngày hôm nay.

        Với sự bình tĩnh, tỉnh táo và có phần may mắn (theo lời của kỳ thủ), kỳ thủ Tạ Văn Chương đã giành phần thắng trước kỳ thủ Trần Lâm sau hai trận tranh tài quyết liệt với tỷ số (2-1). Kết quả chung cuộc, kỳ thủ Tạ Văn Chương đã thay đổi được màu của tấm huy chương trong giải đấu năm nay (mùa giải 2023, kỳ thủ giành huy chương bạc). Mùa giải 2024 đã ghi dấu cho sự tỏa sáng của các kỳ thủ trẻ, như lời của kỳ thủ Bùi Văn Hạnh – cựu vô địch giải Cờ tướng năm 2023 (năm nay nhận trách nhiệm trưởng ban trọng tài), các kỳ thủ lão thành cũng phải nghỉ ngơi để cho lớp trẻ thể hiện và phấn đấu.

       Kết quả giải Cờ tướng trường Cơ khí mở rộng lần thứ 3:

    • Kỳ thủ Tạ Văn Chương – Huy chương Vàng, Cúp vô địch
    • Kỳ thủ Trần Lâm – Huy chương Bạc
    • Kỳ thủ Hán Lê Duy – Huy chương Đồng
    • Kỳ thủ Nguyễn Mạnh Tường – Huy chương Đồng

       Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của Công đoàn trường Cơ khí, được sự hỗ trợ và quan tâm của Ban giám hiệu và đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt tình của các Thầy/Cô, cán bộ nhà trường, giải Cờ tướng trường Cơ khí mở rộng lần thứ 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại trong giải đấu tiếp theo với nhiều kỳ thủ từ các đơn vị trong đại học, để giải đấu ngày càng mở rộng hơn nữa trong tương lai.

HT

Những hình ảnh của trận chung kết và lễ trao giải: