[SME] GẶP MẶT BAN LIÊN LẠC CỰU SINH VIÊN CƠ KHÍ NHÂN DỊP “BÁCH KHOA NGÀY TRỞ VỀ 2024”

[SME] GẶP MẶT BAN LIÊN LẠC CỰU SINH VIÊN CƠ KHÍ NHÂN DỊP “BÁCH KHOA NGÀY TRỞ VỀ 2024”

     Ngày 12/10, tại phòng C7-602M, trường Cơ khí đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với ban liên lạc cựu sinh viên Cơ khí. Tại buổi gặp mặt, Ban lãnh đạo trường Cơ khí và các đại diện của Ban đã có nhiều trao đổi quan trọng để kết nối các nhóm sinh viên thuộc nhiều ngành nghề của nhà trường.

      Trong những ngày đầu tháng 10, các thế hệ Thầy cô và sinh viên trường Cơ khí nói riêng và đại học Bách khoa Hà Nội nói chung, đều hân hoan mong ngóng một ngày lễ đặc biệt, được gọi là “Ngày trở về”. Tháng 10 năm nay, hướng tới kỷ niệm 68 năm thành lập đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/1956 – 15/10/2024), đồng thời kỷ niệm 03 năm thành lập trường Cơ khí (8/10/2021 – 8/10/2024), các thế hệ cựu sinh viên đã quay trở về Trường để gặp mặt các Thầy cô, bạn bè và ôn lại những  truyền thống đã được hình thành và phát triển của nhà trường.

        Với số lượng sinh viên đào tạo hành năm đông (khoảng hơn 9000 sinh viên), và đã đóng góp một lực lượng lớn những kỹ sư, chuyên gia cho sự phát triển nền công nghiệp của đất nước. Ngày nay, cựu sinh viên tốt nghiệp từ trường Cơ khí, ĐHBKHN đã có mặt trên tất cả các nhà máy, các khu công nghiệp trên mọi vùng miền của Tổ quốc. Tuy nhiên, Trường Cơ khí được hình thành từ việc ghép 3 Viện; viện Cơ khí, viện Cơ khí động lực và viện Khoa học và công nghệ Nhiệt Lạnh, do vậy các nhóm cựu sinh viên đều hoạt động riêng biệt và không có sự thống nhất về tổ chức. 

       Với mong muốn gắn kết các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường nhằm mục tiêu hỗ trợ, kết nối và trao đổi trong mọi lĩnh vực, trường Cơ khí đã chủ trương thống nhất các nhóm CSV của nhà trường về một ban liên lạc chung. Tháng 10/2023, quyết định thành lập ban liên lạc cựu sinh viên cơ khí đã được đại học Bách khoa Hà Nội chấp nhận và ban hành. Trong một năm hoạt động, ban liên lạc đã làm được một số công việc kết nối các lớp cựu sinh viên để cùng giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

       

     Với mục tiêu đẩy mạnh hiệu quả của ban liên lạc, Trường Cơ khí đã tổ chức buổi gặp mặt và trao đổi nhân ngày trở về năm 2024, để đưa ra những phương hướng trong năm tới. Như lời của PGS, Nguyễn Việt Dũng – phó hiệu trưởng trường Cơ khí đã trình bày trong buổi gặp mặt, với sự ra đời của ban liên lạc sẽ gắn kết các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường trong mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực để cùng tiến bộ. Các doanh nghiệp của các cựu sinh viên có thể hỗ trợ nhà trường trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, học bổng cho sinh viên và đặc biệt là nhận sinh viên thực tập. Thầy rất hy vọng ban liên lạc sẽ là cầu nối quan trọng của nhà trường đến các thế hệ sinh viên đã tốt nghiệp của tất cả các khóa.

 

     Các thành viên của ban liên lạc đã tích cực chia sẻ, trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến quý báu để hoàn thiện cơ cấu nhằm giúp liên hệ và gắn kết các thành viên cựu sinh viên. Với sự đồng lòng của nhà trường và ban liên lạc, trong năm 2025 hội cựu sinh viên trường Cơ khí sẽ có nhiều hoạt động lớn hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập đại học BKHN, và 5 năm thành lập trường Cơ khí.