[SME] GẶP MẶT NGÂN HÀNG SHINKIN VÀ CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP (NHẬT BẢN)

[SME] GẶP MẶT NGÂN HÀNG SHINKIN VÀ CÁC DOANH NGHIỆP CÔNG NGHIỆP (NHẬT BẢN)

    Sáng ngày 28/8/2023, tại phòng C10-307, trường Cơ khí đã tổ chức buổi tiếp đón đoàn đại biểu các doanh nghiệp công nghiệp đến từ Nhật Bản do ngân hàng Shinkin Bank dẫn đầu.

       Đại diện cho trường Cơ khí, PGS. Hoàng Hồng Hải – phó hiệu trưởng, đã phát biểu chào mừng các thành viên của đoàn công tác gồm các doanh nghiệp từ phía Nhật Bản. PGS. Hải đã giới thiệu cho các đại biểu hiểu rõ hơn về trường Cơ khí và số lượng sinh viên được đào tạo tại trường hàng năm. Thầy cũng chia sẻ, trường Cơ khí đang có nhiều chương trình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với nhiều trường đại học Nhật Bản như Shibaura, Nagaoka, Osaka… Nhà trường rất mong muốn thông qua Shinkin Bank để hợp tác nhiều hơn đến các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy việc hợp tác đào tạo, nghiên cứu, thực tập và tuyển dụng sinh viên.

     Thay mặt cho các đại diện từ phía Nhật Bản do ông Kazuyoshi Takai – tổng giám đốc Osaka Shinkin Bank đã bày tỏ: Shinkin Bank rất mong muốn hợp tác với các đơn vị đào tạo để có thể hỗ trợ và tìm kiếm các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc đến làm việc cho công ty. Shinkin Bank sẵn sàng làm cầu nối giữa trường Cơ khí – ĐHBKHN với các công ty công nghiệp tại Nhật Bản giúp cho sinh viên có thể thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong đợt đến thăm này, đi cùng có thêm một số đại diện các công ty công nghiệp đến từ Osaka, Nhật Bản cũng rất mong muốn tìm kiếm các đối tác để lựa chọn sinh viên đến thực tập và tuyển dụng sau tốt nghiệp.

H.T