[SME] GS.PHILIPPE LOURS (IMT MINES ALBI – Pháp) VỚI BÀI GIẢNG ỨNG DỤNG VẬT LIỆU KIM LOẠI TRONG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

[SME] GS.PHILIPPE LOURS (IMT MINES ALBI – Pháp) VỚI BÀI GIẢNG ỨNG DỤNG VẬT LIỆU KIM LOẠI TRONG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

      Ngày 3/10/2023, tại phòng 702 – thư viện Tạ Quang Bửu, giáo sư Philippe Lours đến từ Trường IMT MINES ALBI (Pháp) đã có bài giảng về ứng dụng vật liệu kim loại trong các phương tiện giao thông cho sinh viên khoa Cơ khí động lực, trường Cơ khí.

      Giáo sư Philippe Lours là giảng viên quen thuộc với rất nhiều sinh viên Khoa cơ khí động lực, thông qua việc thầy đã tham gia giảng dạy những tiết học chuyên đề hàng năm. Thông qua các bài giảng thú vị, GS đã mang đến cho sinh viên khoa cơ khí động lực những thông tin về các nghiên cứu và các định hướng nghiên cứu mới trên thế giới.

        Đến với Trường Cơ khí lần này, Giáo sư Lours đã đem đến cho sinh viên những kiến thức mới nhất về việc ứng dụng các vật liệu kim loại trong các phương tiện giao thông đường bộ như từ ô tô, xe đua, đến các phương tiên bay như máy bay thương mại và máy bay chiến đấu.

        Giáo sư đã giới thiệu những nghiên cứu của ông và các đồng sự về tính chất và việc ứng dụng các loại vật liệu như hợp kim, polymer, composit trong các điều kiện khác nhau.

        Với sự nhiệt tình, vui vẻ và thân thiện, kết hợp với những kiến thức “hot”, bài giảng của giáo sư Philippe Lours không chỉ thu hút được sự quan tâm lắng nghe của sinh viên ngành cơ khí động lực mà còn có sinh viên của nhiều ngành học của trường Cơ khí. Bài giảng đã thu hút đông đảo sinh viên đến tham gia và trao đổi. Rất mong giáo sư sẽ có nhiều bài giảng thú vị hơn nữa cho sinh viên trường Cơ khí, ĐHBKHN trong tương lai.