[SME] HỘI NGHỊ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC LẦN THỨ XVI

[SME] HỘI NGHỊ KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC LẦN THỨ XVI

           Trong hai ngày 14-15/10/2023, hội nghị khoa học và công nghệ lần thứ XVI kết nối hai lĩnh vực Cơ khí – Động lực đã được tổ chức tại Trường Đại học Giao thông Vận tải (ĐHGTVT).

      Hội nghị Khoa học và Công nghệ Cơ khí – Động lực là diễn đàn thường niên của đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực cơ khí – động lực. Mỗi năm hội nghị sẽ được tổ chức luân phiên tại các đơn vị viện, trường là thành viên của câu lạc bộ Cơ khí – Động lực. Năm nay, Trường Đại học Giao thông Vận tải đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí – Động lực lần thứ XVI. Hội nghị đã tập hợp được số lượng lớn các Trường đào tạo/ Học Viện/ Viện/ Trung tâm cùng đông đảo các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong lĩnh vực Cơ khí – Động lực tham gia thảo luận các nội dung: Trao đổi kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Cơ khí – Động lực; Thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học thuộc các Trường, Viện nghiên cứu, các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Cơ khí – Động lực.

 

        Trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ XVI, Ban tổ chức đã nhận được 121 bài báo khoa học của các giảng viên, nhà khoa học của các trường thành viên CLB CK-ĐL và các cơ quan, đơn vị liên quan đến lĩnh vực Cơ khí – Động lực, nội dung chủ yếu tập trung nghiên cứu các vấn đề trọng tâm, cốt yếu của lĩnh vực Cơ khí động lực như: Cơ khí Giao thông – Hàng hải, Cơ khí – Cơ điện tử – Vật liệu, Động cơ và Năng lượng mới, Động lực học ô tô, Xe chuyên dụng và máy công trình, Mô phỏng số – Kết cấu mới.

      Tại phiên chính thức, dưới sự điều hành bởi chủ tọa Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Đức Lập – Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Cơ khí – Động lực, hội nghị được nghe các báo cáo khoa học tiêu biểu được lựa chọn từ các phân ban khoa học gồm: “Công nghệ thực hành và những ứng dụng vào thực tiễn” của TS.Lê Anh Sơn – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phenikaa; “Xác định vận tốc gió lớn nhất cho phép khi nâng hạn turbine điện gió” của PGS.TS.Phạm Trọng Hòa – Trường Đại học Giao thông Vận tải; “Nghiên cứu sự ảnh hưởng thông số hệ số bám đến mức tiêu thụ năng lượng của xe điện” của NCS.Lê Thanh Nhàn – Đại học Bách khoa Hà Nội; “Thiết kế hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển ly hợp chính trên xe xích” của TS.Cù Xuân Phong; “Xác định thời hạn làm việc của bộ trục bánh xe đoàn tàu đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông theo hao mòn mặt lăn và gờ bánh xe trong quá trình khai thác” của NCS.Nguyễn Đức Toàn – Trường Đại học Giao thông Vận tải.

        Hội nghị Khoa học và Công nghệ Cơ khí – Động lực lần thứ XVI đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại diện Trường Đại học Giao thông vận tải và thường trực Câu lạc bộ Cơ khí – Động lực đã trao cờ luân lưu cho đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ Cơ khí – Động lực lần thứ XVII năm 2024, là Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội.