[SME – KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC] HỘI THẢO GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ SƯ 180 TÍN CHỈ

[SME – KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC] HỘI THẢO GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ SƯ 180 TÍN CHỈ

  Ngày 26/04/2023, Khoa Cơ khí động lực, trường Cơ khi đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo kỹ sư chuyên sâu đặc thù 180 tín chỉ, tại hội trường C2, ĐHBKHN.

   Đến tham dự hội thảo, về phía khách mời có sự tham gia của hơn 40 đại biểu đại diện cho các đơn vị đào tạo, cựu sinh viên và doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực cơ khí động lực. Về phía trường Cơ khí, có sự tham dự của PGS. Hoàng Hồng Hải – Phó hiệu trưởng, PGS. Phạm Văn Sáng – Phó hiệu trưởng, PGS. Khổng Vũ Quảng – Trưởng Khoa Cơ khí động lực, PGS. Vũ Đình Quý – Phó trưởng khoa Cơ khí động lực, TS. Trịnh Minh Hoàng – Phó trưởng khoa Cơ khí động lực và các thầy cô đang làm việc tại Khoa.

Khai mạc hội thảo, PGS. Khổng Vũ Quảng đã giới thiệu về chương trình kỹ sư chuyên sâu đặc thù 180 TC của khoa Cơ khí động lực, cũng như các vị đại biểu đến tham dự hội thảo

     PGS. Hoàng Hồng Hải – Phó hiệu trưởng Trương Cơ khí, đã giới thiệu về Trường và các chương trình đào tạo, cũng như mục đích xây dựng chương trình đào tạo kỹ sư 180TC.

     TS. Trịnh Minh Hoàng – đại diên khoa Cơ khí động lực, giới thiệu khái quát về chương trình đào tạo kỹ sư 180TC các ngành đào tạo Kỹ thuật cơ khí động lực, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật hàng không.

     Thông qua hội thảo, các đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, các đơn vị đào tạo và các cựu sinh viên đã có những góp ý quý báu cho chương trình đào tạo kỹ sư chuyên sâu đặc thù 180 tín chỉ của Khoa. Các bội dung đóng góp tập trung chủ yếu vào các vấn đề sau:

  • Chương trình 180TC phù hợp với xu thế đào tạo kỹ sư đặc thù chuyên sâu; Về thời gian, số lượng tín chỉ tương đương chương trình thạc sĩ, ….
  • Một số sv không có kiến thức thực tế, vì thiếu một số kiến thức liên quan. Do đó để sv tiếp cận tốt hơn với công việc thì nên có thời gian tiếp xúc sớm hơn để hình thành cho sv tư duy làm việc công nghiệp. Nên tạo ra hệ sinh thái theo các tiêu chuẩn để phù hợp với các doanh nghiệp và được công nhận rộng rãi, khi đó các doanh nghiệp sẽ dựa vào đó để tuyển dụng.
  • Cần chú trọng nhiều hơn về vấn đề ngoại ngữ cho sinh viên (tiếng anh). Chương trình thực tập doanh nghiệp cần tăng cường để inh viên tiếp cận công việc thực tế, tuy nhiên sự hướng dẫn tại doanh nghiệp cũng rất quan trọng, vì nếu doanh nghiệp không hỗ trợ thực sự thì kết quả cũng không đáp ứng được mục tiêu của chương trình.
  • Thời gian thực tập cần phải bố trí hợp lý, có thể chia thành nhiều đợt để phù hợp với công việc và điều kiện của doanh nghiệp.
  • Nên chia thời gian để việc tiếp cận với doanh nghiệp được sớm hơn và nhiều lần hơn, điều đó sẽ tạo điều kiện cho sinh viên hiểu được cần chuẩn bị những gì để đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của hội thảo: