[SME-HTDN] THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY HANWHA AERO ENGINES

[SME-HTDN] THĂM QUAN TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI CÔNG TY HANWHA AERO ENGINES

        Buổi sáng ngày 31/5/2024, đoàn thăm quan trải nghiệm gồm các Thầy/Cô và sinh viên trường Cơ khí đã đến thăm nhà máy sản xuất động cơ máy bay của công ty Hanwha Aero Engines, tại khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc. 

      Hanwha Aero Engines là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất động cơ hàng không vũ trụ đến từ Hàn Quốc, trực thuộc Tập đoàn Hanwha (top 10 tập đoàn lớn nhất tại Hàn Quốc) và được cấp phép hoạt động tại Việt Nam vào tháng 8/2017. Khác với trụ sở chính tại Hàn Quốc, Hanwha Aero Engines hiện tại đang đảm nhận việc phát triển, sản xuất và cung cấp các bộ phận động cơ cho máy bay dân dụng.

      Đoàn thăm quan đến từ trường Cơ khí có đầy đủ lãnh đạo và các Thầy/Cô giảng viên đại diện cho 4 khoa chuyên môn, cùng với các bạn sinh viên các ngành Cơ khí, Cơ khí Hàng không, Cơ điện tử… Đến đây, Đoàn tham quan được Ông Kim Yuwon – Giám đốc hành chính nhân sự, giới thiệu về Tập đoàn Hanwha, các chương trình sản xuất của tập đoàn tại Hàn Quốc, trên thế giới và đặc biệt những dự án sản xuất các loại động cơ hàng không dân dụng tại Việt Nam.

Sau phần giới thiệu về công ty, các bạn sinh viên được chị Nguyễn Thị Mai – Trưởng phòng nhận sự của công ty giới thiệu về các chế độ phúc lợi đối với nhân viên đang làm việc tại Hanwha. Với số lượng cựu sinh viên Bách khoa hiện đang làm việc tại đây chiếm khoảng 70% cán bộ kỹ thuật, đây là sẽ môi trường thuận lợi cho các bạn sinh viên đến làm việc sau khi tốt nghiệp.

     Đoàn thăm quan còn được đi thăm cơ sở sản xuất của Hanwha, nơi trực tiếp sản xuất ra các bộ phận, linh kiện cho các động cơ hàng không vũ trụ, được gặp mặt và trao đổi trực tiếp với các anh chị cựu sinh viên Bách khoa đang làm việc tại đây.

     Để nâng cao hợp tác toàn diện giữa hai bên, các lãnh đạo trường Cơ khí đã có buổi trao đổi, thảo luận hợp tác với lãnh đạo công ty Hanwha. Tại buổi họp, hai bên đã trao đổi làm rõ những lĩnh vực thế mạnh của nhau, với mong muốn sẽ tiến đến ký kết một bản thỏa thuận hợp tác trong tương lai. Về phía trường Cơ khí, PGS. Nguyễn Việt Dũng – bí thư đảng ủy, phó hiệu trưởng, khẳng định nhà trường có đầy đủ chuyên môn từ Cơ khí, Cơ khí động lực, Cơ điện tử và năng lượng nhiệt, rất phù hợp với các lĩnh vực sản xuất của công ty. Trường Co khí rất mong được hợp tác với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người học,  nâng cao chất lượng đào tạo và đặc biệt khi áp dụng chương trình kỹ sư chuyên sâu 180TC cần đẩy mạnh hỗ trợ từ các công ty trong quá trình thực tập của sinh viên và tuyển dụng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

    Về phía Hanwha, công ty không chỉ tuyển dụng những kỹ sư kỹ thuật hàng không mà còn rất nhiều những chuyên gia trong các lĩnh vực khác như: Cơ khí chính xác và đo lường, Cơ khí chế tạo máy, Cơ điện tử… để phục vụ cho nhu cầu sản xuất và định hướng phát triển của công ty trong giai đoạn tới.