[SME] KHAI MẠC LỚP HỌC DỰ ÁN gPBL 2024

[SME] KHAI MẠC LỚP HỌC DỰ ÁN gPBL 2024

            Ngày 29/2/2024, lễ khai mạc chương trình trao đổi nghiên cứu, hợp tác triển khai dự án dành cho sinh viên Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) và Học viện Công nghệ Shibaura (SIT) – Nhật Bản, (Global Project Based Learning (gPBL) năm 2024) đã diễn ra tại phòng 514M – C7.
 

          Với sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo hai trường, sự cố gắng của các Thầy cô hướng dẫn, chương trình hợp tác đã gặt hái được nhiều thành công qua nhiều năm tổ chức, mỗi bạn sinh viên khi tham dự chương trình đều được giao lưu văn hóa và học hỏi được nhiều kiến thức mới.

        Đến tham gia buổi khai mạc, PGS. Hoàng Hồng Hải – Phó hiệu trưởng trường Cơ khí, đã rất vui mừng chào đón các Giáo sư và các bạn sinh viên Nhật Bản đã đến tham dự chương trình hợp tác tại trường Cơ khí, ĐHBKHN. Thầy cũng chia sẻ về những thành công của chương trình trong những năm vừa qua, đặc biệt nhấn mạnh những đóng góp và hỗ trợ của hai trường và các giáo sư trong quá trình triển khai các hoạt động của chương trình. PGS đã chúc cho chương trình tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo để có thể gắn kết các hoạt động hợp tác giữa Shibaura và Trường Cơ khí, đồng thời lan tỏa văn hóa và công nghệ giữa hai bên.

          Năm nay chương trình với chủ đề: “Creative and Inventive Design 2024” đã được hai đơn vị chuẩn bị chu đáo từ nhiều tháng trước. Chương trình sẽ diễn ra trong một tuần lễ với nhiều hoạt động giao lưu học hỏi, trao đổi văn hóa, thăm quan và đặc biệt là các nhóm sinh viên sẽ được các GS, PGS từ hai trường giảng dạy các vấn đề liên quan đến thiết kế hệ thống cơ khí, chế tạo các thiết bị cơ khí…

        Năm 2024, số lượng sinh viên tham dự  từ phía Shibaura là 26 sinh viên, được hướng dẫn bởi 03 giáo sư: GS. Hiroshi Hasegawa, GS. Dai Watanabe, và PGS. Bùi Ngọc Tâm cùng với sự hỗ trợ của 03 bạn bạn trợ giảng.

        Đối với sinh viên trường Cơ khí, 24 sinh viên tham dự chương trình gPBL 2024 đã được lựa chọn từ những đăng ký có thành tích tốt nhất, có đủ trình độ ngoại ngữ để có thể trao đổi được với các bạn sinh viên Nhật. Đoàn cũng được hỗ trợ bởi 03 trợ giảng là những sinh viên nhiều kinh nghiệm đã tham dự chương trình trong các năm trước.

       

          Ngay sau buổi khai mạc, chương trình gPBL 2024 được triển khai ngay lập tức với sự phân công nhiệm vụ cho từng nhóm sinh viên (10 nhóm, mỗi nhóm có số lượng sinh viên Nhật và Việt Nam tương đương). Các nhóm sẽ bắt đầu tính toán, thiết kế, mua sắm vật tư, chế tạo thử nghiệm, đánh giá/thi đấu sản phẩm theo chủ đề được đưa ra.

Một số hình ảnh của buổi khai mạc gPBL 2024: