[SME] KHAI MẠC OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC LẦN THỨ 34

[SME] KHAI MẠC OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC LẦN THỨ 34

       Ngày 05/05/2024, buổi khai mạc cuộc thi Olympic cơ học lần thứ 34 đã diễn ra long trọng tại hội trường C2 đại học Bách khoa Hà Nội. Sau 5 năm, Đại học Bách khoa Hà Nội lại vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi tại khu vực phía Bắc.

       Cuộc thi năm nay thu hút 641 sinh viên đến từ 17 học viện, trường Đại học khu vực phía Bắc tham dự 08 môn thi, trong đó có 07 môn thi tự luận là Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Thủy lực, Cơ học đất, Chi tiết máy, Nguyên lý máy, Cơ học kết cấu và 01 môn thi Ứng dụng Tin học trong Chi tiết máy.

       Buổi lễ khai mạc vinh dự đón tiếp GS.TS. Trần Văn Liên – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cơ học Việt Nam; cùng lãnh đạo, thầy cô của 17 Trường, Học viện. Về phía Đại học Bách khoa Hà Nội có sự hiện diện của PGS. TS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám Đốc, đồng thời là phó chủ tịch hội Cơ học Việt Nam, trưởng ban tổ chức. Về phía Trường Cơ khí, đại học Bách khoa Hà Nội có sự hiện diện của PGS.TS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng.

      Phát biểu khai mạc, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết qua 34 lần tổ chức, Olympic Cơ học toàn quốc đã trở thành sân chơi chuyên ngành mang tính ứng dụng cao, số lượng và chất lượng thí sinh gia tăng theo từng năm, những cá nhân dự thi đều là những hạt nhân cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của các trường trong cả nước. Với những kết quả đạt được qua các cuộc thi, đã tìm được những tài năng trẻ, có khả năng ứng dụng khoa học vào thực tiễn, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước sau này. Năm 2024, Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc cùng diễn ra vào ngày 05/5 tại 3 địa điểm đều là trường Bách khoa: Đại học Bách khoa Hà Nội (khu vực miền Bắc), Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng (khu vực miền Trung) và Trường Đại học Bách khoa – ĐHQG-HCM (khu vực miền Nam)

    

      Đại diện đơn vị tổ chức, PGS.TS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng trường Cơ khí, ĐHBKHN đã khẳng định từ khi Olympic Cơ học được tiến hành từ năm 1989 dưới sự đồng tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Hội Cơ học Việt Nam và Hội sinh viên Việt Nam, đến nay đã có 34 lần diễn ra, trong đó đại học Bách Khoa Hà Nội được vinh dự 7 lần đăng cai tại khu vực phía Bắc. Với thành tích lâu dài, các cuộc thi là môi trường rèn luyện tốt cho sinh viên, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập, nghiên cứu các môn cơ học trong các trường đại học, học viện; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ, ứng dụng khoa học vào thực tiễn, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thầy chúc các bạn thí sinh sẽ tự tin hoàn thành tốt bài thi để đạt được thành tích tốt, từ đó là bước đệm để có nhiều cơ hội trong học tập và làm việc sau này cũng như trong quá trình phát triển và hoàn thiện bản thân.

         Đại diện cho các thí sinh tham dự, sinh viên Nguyễn Trung Nhã – đội tuyển thi Chi tiết máy, đã gửi lời cảm ơn đến nhà trường, Ban tổ chức đã tạo điều kiện và tổ chức một cuộc thi ý nghĩa cho các thế hệ sinh viên. Thay mặt các thí sinh, sinh viên Nhã đã hứa sẽ thực hiện tốt các nội quy phòng thi và cố gắng hoàn thành tốt kỳ thi để đạt được kết quả cao nhất.

       Ngay sau buổi khai mạc, 641 thí sinh đã di chuyển về địa điểm thi và chính thức bắt đầu vào cuộc thi. Cuộc thi năm nay sẽ kéo dài trong 03 tiếng từ 8h30 đến 11h30.

      Một số hình ảnh của cuộc thi: