[SME] LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA CÔNG TY TNHH LG DISPLAY VIỆT NAM HẢI PHÒNG VỚI TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ TRAO HỌC BỔNG LG TRACK

[SME] LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN HỢP TÁC ĐÀO TẠO GIỮA CÔNG TY TNHH LG DISPLAY VIỆT NAM HẢI PHÒNG VỚI TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ TRAO HỌC BỔNG LG TRACK

         Ngày 23/11/2023, tại phòng C7-602M đã diễn ra buổi lễ ký biên bản hợp tác đào tạo giữa trường Cơ khí và công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Đây là một trong những nội dung cụ thể được triển khai từ những thỏa thuận đã được LG Display VN và ĐHBKHN ký kết trước đây.

         Công ty LG Display là một đối tác lớn của Trường Cơ khí, ĐHBKHN trong nhiều năm qua. Hai bên đã và đang triển khai một số hợp tác về nghiên cứu khoa học và trao đổi hỗ trợ trong đào tạo, đặc biệt là những hỗ trợ cho sinh viên của nhà trường hàng năm như: tiếp nhận sinh viên đến thực tập hay tài trợ học bổng cho các bạn sinh viên xuất sắc… Những hợp tác ngày càng sâu rộng của hai bên sẽ tiếp tục được triển khai trong nhiều lĩnh vực khác.

          Phát biểu khai mạc, PGS. Nguyễn Việt Dũng rất vui mừng được đón tiếp các vị đại diện cho Quý công ty LG Display Việt Nam  Hải Phòng đến để ký kết biên bản hợp tác đào tạo giữa hai bên. PGS khẳng định trường Cơ khí, ĐHBKHN là trường đại học hàng đầu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ tại Việt Nam. Hiện nay, Trường có quy mô đào tạo gần 10000 sinh viên. Hàng năm có hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp từ nhà trường đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tuyển dụng. Bên cạnh việc đào tạo, Trường cũng có quan hệ hợp tác nghiên cứu với nhiều Đại học, Viện nghiên cứu, và Công ty để giải quyết nhiều vấn đề thực tiễn của sản xuất.

Thầy Dũng cũng chia sẻ bắt đầu từ khóa 65, trong chương trình đào tạo mới của trường Cơ khí, việc thực tập của Sinh viên tại các Doanh nghiệp sẽ dài hơn (6 tháng). Qua quá trình thực tập, sinh viên sẽ được tiếp xúc nhiều hơn với thực tế và có thể thực hiện những yêu cầu của doanh nghiệp trong sản xuất. Vì vậy nhà trường rất cần những doanh nghiệp đối tác như LG Display để hỗ trợ nhà trường tiếp nhận các bạn sinh viên đến thực tập và làm việc.

         Đại diện phía công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng, ông Park Young Dall – Phó tổng giám đốc rất cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của trường Cơ khí trong buổi hôm nay. Ông cũng trao đổi: trường Cơ khí có số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp hàng năm được tuyển vào làm việc tại công ty. Những nhân lực cao này đã đóng góp một phần không nhỏ trong sự phát triển của công ty. Hiện nay, công ty đang cần rất nhiều những ký thuật viên chất lượng cao để phục vụ nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Ông rất mong sự hợp tác của nhà trường và Công ty sẽ ngày càng tăng lên trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
         Để minh chứng cho việc hợp tác của hai bên, công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã trao tặng cho trường Cơ khí 01 tivi 75 inch. Đại diện hai đơn vị hợp tác, PGS. Nguyễn Việt Dũng và ông Park Young Dall đã cắt băng khánh thành việc treo TV tại phòng C7-602M.
         Cũng trong buổi lễ, Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng đã trao học bổng LG Track cho 10 sinh viên Cơ điện tử, trường Cơ khí đã có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022 – 2023.
         Ông Kim Jong Hyeon – Giám đốc nhân sự của công ty và PGS. Nguyễn Việt Dũng đã phát học bổng cho các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc năm học 2022-2023. Rất hi vọng những học bổng này sẽ giúp đỡ các bạn tiếp tục giữ vững niềm tin trong học tập và nghiên cứu.