[SME] LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ CÔNG TY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM

[SME] LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG CƠ KHÍ VÀ CÔNG TY ĐÓNG TÀU HYUNDAI VIỆT NAM

        Ngày 11/10/2023, tại phòng C7-602M, trường Cơ khí đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam.

         Tham dự buổi lễ ký kết, về phía trường Cơ khí có PGS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng, PGS. Nguyễn Việt Dũng – Phó hiệu trưởng, TS. Trần Đăng Quốc – Trưởng văn phòng trường, PGS. Khổng Vũ Quảng – Trưởng khoa Cơ khí động lực và các thầy cô cán bộ của Khoa.

          Về phía công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam có sự tham dự của ông Choi Gyu Ha – Phó tổng giám đốc cấp cao, ông Ok Dong Cheol – Trưởng phòng nhân sự, Bà Võ Thị Anh Thư – Trưởng phòng nhân sự, Bà Nguyễn Thị Lan Anh – Trưởng VP công ty tại Hà Nội.

 

       Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS. Trương Hoành Sơn rất vui mừng chào đón các đại diện của công ty Huyndai Việt Nam đến hợp tác với nhà trường đúng thời điểm kỷ niệm ngày thành lập trường Cơ khí và đại học Bách khoa Hà Nội. Thầy chia sẻ Hyundai VN là công ty đầu tiên đến ký hợp tác với nhà trường từ khi Cơ khí chuyển đến văn phòng mới (tòa C7), đây có lẽ là khởi đầu tốt đẹp cho tất cả các hợp tác sau này. Thầy khẳng định, trường Cơ khí có số lượng cán bộ đông (266 cán bộ), đào tạo gần 10000 sinh viên, vì vậy luôn cung ứng được lực lượng nhân lực chất lượng cao tốt nghiệp hàng năm. Rất mong công ty tiếp tục có những kế hoạch hợp tác tiếp theo với nhà trường về đào tạo, nghiên cứu, thực tập… không chỉ trong lĩnh vực tầu thủy mà còn nhiều lĩnh vực chuyên môn khác mà nhà trường đang giảng dạy và nghiên cứu.

          Đại diện cho Hyundai Việt Nam, Ông Choi Gyu Ha trân trọng cảm ơn sự đón tiếp và chuẩn bị chu đáo của trường Cơ khí. Ông giới  thiệu, Hyundai Việt Nam là công ty con của Hyundai Mipo Hàn Quốc, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1999. Đến nay, công ty đã đóng mới và bàn giao 165 tàu các loại. Tính đến quý III, năm 2023, công ty đã ký đơn hàng lên đến 41 tàu, vì vậy công ty cần nguồn nhân lực kỹ sư lớn để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh. Ông khẳng định, Trường Cơ khí – ĐHBKHN là một ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời và có thành tích cao trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật. Hyundai VN hy vọng sẽ có hợp tác lâu dài với nhà trường để tuyển dụng các kỹ sư tốt nghiệp từ nhà trường hàng năm.

        PGS. Trương Hoành Sơn và ông Choi Gyu Ha đã đại diện hai bên kỹ kết biên bản ghi nhớ trước sự chứng nhận của các đại biểu tham dự.  Ngay sau buổi ký kết, rất nhiều hạng mục hợp tác sẽ được triển khai, hy vọng sự hợp tác của trường Cơ khí và công ty đóng tàu Hyundai Việt Nam tiếp tục được mở rộng trong nhiều lĩnh vực khác.