[SME- NEWS] 57 NĂM THĂNG TRẦM PHÁT TRIỂN NGÀNH CƠ KHÍ CHÍNH XÁC VÀ QUANG HỌC (10/1966 – 10/2023)

[SME- NEWS] 57 NĂM THĂNG TRẦM PHÁT TRIỂN NGÀNH CƠ KHÍ CHÍNH XÁC VÀ QUANG HỌC (10/1966 – 10/2023)

             Ngày 8/10/2023, tại phòng 702 thư viện Tạ Quang Bửu, Nhón chuyên môn cơ khí chính xác và quang học, khoa Cơ khí chế tạo máy, trường Cơ khí đã tổ chức buổi lễ kỉ niêm 57 năm ngày thành lập Ngành CKCX&QH.

         Đến dự lễ kỷ niệm năm nay, có đầy đủ các thế hệ Thầy/Cô và các anh chị cựu sinh viên từ khóa 24 đến hiện tại của ngành, mỗi người đều vui mừng khi nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ của bản thân đã đóng góp trong chặng đường 57 năm phát triển ngành cơ khí chính xác và quang học. Mỗi thế hệ đã trải qua bao vất vả thăng trầm, để góp sức tạo nên sự thành công của ngành hiện nay.

        Khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Phương Mai đã chia sẻ về các thế hệ cựu sinh viên đã tốt nghiệp của NCM (tiền thân là Bộ môn Cơ khí chính xác và quang học) đã thành công trưởng thành trong các lĩnh vực khác nhau; đồng thời cũng cảm ơn các quý vị đại biểu khách quý, các quý doanh nghiệp đối tác luôn hỗ trợ NCM trong quá trình xây dựng và phát triển ngành.

         Đại diện trường Cơ khí, PGS.TS Hoàng Hồng Hải – Phó hiệu trưởng chúc mừng những thành quả trong giảng dạy và nghiên cứu của Nhóm chuyên môn Cơ khí chính xác và quang học đã đạt được trong 57 năm phát triển. PGS cũng bày tỏ mong muốn NCM sẽ giữ vững và phát huy những tinh thần truyền thống, phong trào rèn luyện và nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo trên giảng đường và trong các phòng Lab nghiên cứu.

        Thay mặt NCM, PGS.TS Vũ Thanh Tùng – Phó trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy, Trưởng NCM đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của nhà trường, các Thầy/Cô và các doanh nghiệp đối tác. Đồng thời PGS cũng báo cáo tại buổi lễ những thay đổi của Nhóm chuyên môn trong thời gian vừa qua: những đổi mới trong chương trình đào tạo của ngành; số lượng và chất lượng sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh ngày càng tăng của NCM; số lượng các đề tài và các công trình được công bố trên các tạp chí khoa học trong năm vừa qua; tình hình hoạt động nghiên cứu tại các Lab và những thành tích và kết quả mà NCM đã đạt được.

         Trong không khí hoài niệm và đầy tình cảm buổi lễ, NCM cũng được lắng nghe những lời chia sẻ, đóng góp ý kiến của các cựu giáo chức, là các Thầy/Cô đã từng làm việc, giảng dạy, nghiên cứu tại nhà trường. Đó là những lời chia sẻ chân thành, là những kinh nghiệm quý báu, là tình cảm mà các Thầy/Cô dành tặng cho tập thể NCM. NCM luôn ghi nhận những tình cảm ấy và dành tặng những phần quà ý nghĩa như một lời tri ân sâu sắc tới các Thầy/Cô cựu giáo chức.

     Kể từ khi thành lập đến nay, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của NCM rất nhiều các cựu sinh viên đã tốt nghiệp và thành công trên mọi lĩnh vực công nghiệp, họ đã lan tỏa hình ảnh của ngành đến mọi ngành nghề trong xã hội. Không chỉ có vậy, các doanh nghiệp do họ làm chủ hoặc đang làm việc cũng là những đối tác tin cậy của nhóm chuyên môn trong quá trình phát triển các chương trình đào tạo, hợp tác nghiên cứu hay hỗ trợ các thế hệ sinh viên trẻ.

     Trong khuôn khổ buổi lễ ngày hôm nay, Nhóm chuyên môn đã cùng Công ty cổ phần 3C trao 05 suất học bổng cho các bạn sinh viên đạt thành tích cao và rèn luyện xuất sắc trong học kỳ 2022 – 2023. Đây là một trong những học bổng doanh nghiệp thường niên được trao cho các bạn sinh viên xuất sắc đang theo học của NCM. Đó là những phần quà ý nghĩa và giá trị của doanh nghiệp nhằm  cổ vũ tinh thần cho các bạn sinh viên tiếp tục phấn dấu trên con đường học tập và nghiên cứu.

      Phát biểu tại buổi lễ, Ông Đỗ Duy Hưng – chủ tịch HĐQT công ty cổ phần 3C, đã chúc mừng những thành tựu đạt được của nhóm chuyên môn trong 57 năm phát triển. Đại diện cho công ty 3C, ông mong muốn tiếp tục được hỗ trợ NCM trong công tác đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt là tập trung phát triển về chất lượng đào tạo và nghiên cứu tại các phòng Lab. Công ty 3C xin hứa sẽ giúp đỡ đầu tư, chia sẻ cùng NCM số tiền 500 triệu đồng để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện và nghiên cứu các dự án đang triển khai của NCM.

         Để đáp lại tình cảm của doanh nghiệp, thay mặt trường Cơ khí và NCM, PGS.TS Hoàng Hồng Hải và PGS.TS Vũ Thanh Tùng đã tặng hoa và trao giấy chứng nhận cho ông Đỗ Duy Hưng, như một lời tri ân đến ông và công ty đã hỗ trợ nhà trường trong các hoạt động đào tạo những năm vừa qua.

         Buổi lễ kết thúc trong không khí hân hoan, tràn đầy nụ cười của các thế hệ cơ khí chính xác và quang học, hứa hẹn những thành công mới trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong tương lai. NCM xin gửi lời cảm ơn trân thành tới những tình cảm tốt đẹp của các Thầy/Cô, các Anh/chị cựu sinh viên và các doanh nghiệp đối tác đã dành cho ngành CKCX&QH trong thời gian qua.