[SME-OLYMPIC CƠ HỌC 34] TỔNG KẾT OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC LẦN THỨ 34 – KHU VỰC PHÍA BẮC

[SME-OLYMPIC CƠ HỌC 34] TỔNG KẾT OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC LẦN THỨ 34 – KHU VỰC PHÍA BẮC

         Ngày 01/06/2024, tại hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 34, khu vực phía Bắc,  với sự tham dự của 17 đại học, trường đại học và học viện trong khu vực.

         Đây là lần thứ 7, Đại học Bách khoa Hà Nội được  của Hội Cơ học Việt Nam tín nhiệm giao nhiệm vụ đăng cai tổ chức cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc. Năm nay, với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, cuộc thi đã diễn ra thành công vào ngày 05/5 với 8 môn thi Cơ học kỹ thuật, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu, Thủy lực, Cơ học đất, Nguyên lý máy, Chi tiết máy và Ứng dụng tin học trong Chi tiết máy. Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 có tổng 1.135 sinh viên đến từ 35 đại học, trường đại học kỹ thuật và các học viện, riêng khu vực miền Bắc, có 641 sinh viên đến từ 17 đoàn đại diện cho các đại học, trường đại học và học viện tham gia tranh tài. 

        Để đánh giá kết quả cuộc thi năm nay, vào ngày 12/5, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đã quy tụ 138 các nhà khoa học, các giảng viên chuyên môn có uy tín, nhiệt tình và công tâm chấm thi. Kết quả đã có 668 giải cá nhân (21 giải Nhất (2%), 114 giải Nhì (10%), 256 giải Ba (23%) và 277 giải Khuyến khích (24%)) và 29 giải đồng đội (9 giải Nhất, 9 giải Nhì và 11 giải Ba).

        Trong cuộc thi Olympic Cơ học năm 2024, với số lượng 59 sinh viên tham dự, đội tuyển Đại học Bách khoa Hà Nội đã dự thi ở 6/8 môn thi. Các thí sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt 53 giải thưởng trong đó có 49 giải thưởng cá nhân (4 giải Nhất, 21 giải Nhì, 16 giải Ba và 8 giải Khuyến khích) và 4 giải đồng đội (2 giải Nhất và 2 giải Ba).

       Tại buổi lễ tổng kết ngày hôm nay, PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam, Phó giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, Trưởng ban tổ chức Olympic cơ học toàn quốc 2024, đã khẳng định Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 đã thành công tốt đẹp. Sự thành công của cuộc thi là sự ủng hộ nhiệt tình của các đại học, các trường và các học viện, niềm say mê của các bạn sinh viên và đặc biệt là sự nhiệt huyết của nhiều thế hệ thầy cô giảng viên đã bồi dưỡng các đội tuyển. PGS chia sẻ, kể từ năm 1989 đến nay trải qua 35 năm phát triển, Olympic Cơ học đã thu hút được nhiều sinh viên ưu tú ở các trường, học viện trong toàn quốc tham gia đua tài và có tác dụng động viên phong trào học tập môn Cơ học trong các trường kỹ thuật. Thông qua cuộc thi đã phát hiện nhiều tài năng trẻ và được bồi dưỡng thành những nhà khoa học có đóng góp lớn cho nước nhà không chỉ trong lĩnh vực Cơ học mà còn nhiều lĩnh vực khác. Rất nhiều thí sinh tham dự và đạt giải trong các kỳ thi trước đây, giờ đã trở thành những giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, những nhà khoa học đang tiếp bước những thế hệ đi trước vừa say mê trong nghiên cứu khoa học vừa tận tâm trong sự nghiệp phát triển những tài năng trẻ cho đất nước.

        Cuộc thi năm nay là mốc son quan trọng đánh dấu chặng đường 35 năm phát triển của phong trào thi Olympic Cơ học (34 cuộc thi, riêng năm 2019 tạm hoãn do dịch Covid), ngay tại buổi lễ, GS. TSKH. Nguyễn Tiến Khiêm, Chủ tịch Hội Cơ học Việt Nam đã đại điện Hội Cơ học Việt Nam gửi lời cảm ơn và tri ân đến các thế hệ tiền bối, các thầy cô lão thành đã đóng góp không mệt mỏi cho phong trào Olympic Cơ học trong suốt thời gian qua.

         Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của GS.TSKH. Nguyễn Tiến Khiêm, các đại diện hội Cơ học Việt Nam và các đại diện của các đại học, trường đại học, học viên tham dự, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó giám đốc ĐHBKHN, trưởng ban tổ chức cuộc thi Olympic Cơ học lần thứ 34, đã trao cờ đăng cai tổ chức cho Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam – đơn vị sẽ đăng cai tổ chức Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 35 tại khu vực phía Bắc.

       Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34 đã thành công tốt đẹp, với nhiều giải thưởng và cổ vũ tinh thần đam mê học tập của các bạn sinh viên khắp cả nước. Để có được thành công này, còn có sự đóng góp của các đơn vị đồng hành đã luôn hỗ trợ và ủng hộ nhiệt tình cho Ban tổ chức. Thay mặt BTC, PGS. Phạm Văn Sáng đã trao những phần quà biểu chưng và gửi lời cảm ơn đến những doanh nghiệp đã tài trợ cho cuộc thi Olympic Cơ học lần thứ 34, được tổ chức tại ĐHBKHN.

   

HT

 Những doanh nghiệp tài trợ cho Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 34, khu vực phía Bắc.

  1. Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam Hải Phòng
  2. Công ty TNHH Bơm Ebara Việt Nam
  3. Công ty TNHH Công nghệ Công nghiệp Phú Sơn
  4. Viện nghiên cứu Cơ khí
  5. Công ty TNHH đóng tàu HD Hyundai Việt Nam
  6. Công ty TNHH Cơ khí Khánh Sơn
  7. Công ty cổ phần Techno Corporation
  8. Trung tâm mã số, mã vạch quốc gia
  9. Công ty TNHH thiết bị HT Việt Nam
  10. Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư Intech
  11. Công ty Công nghệ Hiki Việt Nam
  12. Công ty TNHH Komatsu Kaihatsu Việt Nam
  13. Công ty TNHH MTV Diesel Sông Công