[SME] SINH VIÊN CƠ ĐIỆN TỬ VÀ KỸ THUẬT CƠ KHÍ THAM QUAN CÔNG TY SAMSUNG DISPLAY VIỆT NAM

[SME] SINH VIÊN CƠ ĐIỆN TỬ VÀ KỸ THUẬT CƠ KHÍ THAM QUAN CÔNG TY SAMSUNG DISPLAY VIỆT NAM

      Với mục tiêu tăng cường hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa nhà trường và doanh nghiệp, Trường Cơ khí đã tổ chức buổi thăm quan nhà máy của công ty Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh.

       Samsung Display Vietnam (SDV) là đối tác lâu dài của trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều dự án hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo. Để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về công ty cũng như định hướng công việc sau khi tốt nghiệp, Ngày 16/5/2023, nhóm chuyên môn Cơ khí Chính xác và Quang học, Khoa Cơ khí chế tạo máy, Trường Cơ khí đã tổ chức đoàn thăm quan nhà máy SDV tại Bắc Ninh gồm các bạn sinh viên Cơ điện tử và kỹ thuật cơ khí.

Đoàn sinh viên trường cơ khí gồm 36 sinh viên, do TS. Vũ Tiến Dũng dẫn đoàn cùng PGS Phạm Đức An phó trưởng khoa Cơ điện tử và TS. Nguyễn Thanh Tuấn đại diện khoa cơ khí chế tạo máy cùng một chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Đại học Bách Khoa Ông Yang Hi Sang sang thăm SDV.

SDV – Bắc Ninh là nhà máy sản xuất màn hình lớn nhất thế giới với tổng sản lượng chiếm 70% màn hình toàn tập đoàn Samsung với hơn 36.000 nhân lực cùng với mức độ tự động hoá lên đến 90% toàn bộ dây chuyền sản xuất.

     Trong khuôn khổ chuyến thăm, SDV giới thiệu những cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ cho nhân viên và công nhân sản xuất, trung tâm đào tạo Satec, các dây chuyền sản xuất mẫu của SDV. Nhóm thăm quan được công ty mời bữa ăn tại nhà máy và tặng món quà thân mật kỷ niệm với SDV. Qua chuyến thăm quan, sinh viên cơ khí rất háo hức đặt nhiều câu hỏi về chuyên môn cũng như cơ hội việc làm tại SDV. Sau chuyên thăm, với hứa hẹn của lãnh đạo công ty và đại diện trường cơ khí sẽ tiến hành nhiều cơ hội thực tập tại nhà máy cho sinh viên và các dự án nghiên cứu khoa học hợp tác đôi bên.