[SME] TRƯỜNG CƠ KHÍ TIẾP NHẬN Ô TÔ OUTLANDER PHEV TỪ CÔNG TY TNHH Ô TÔ MITSUBISHI VIỆT NAM

[SME] TRƯỜNG CƠ KHÍ TIẾP NHẬN Ô TÔ OUTLANDER PHEV TỪ CÔNG TY TNHH Ô TÔ MITSUBISHI VIỆT NAM

      Buổi chiều ngày 3/10/2024, trường Cơ khí đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận xe ô tô điện Outlander PHEV được tài trợ bởi công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam. 

       Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam được thành lập năm 1994, như là nhà phân phối của Mitsubishi Motors và là một trong những công ty liên doanh sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam. Đến nay, sau 30 năm phát triển và trưởng thành, với tiêu chí cạnh tranh, sáng tạo và luôn hướng về khách hàng cùng những chiến lược đúng đắn, Mitsubishi Việt Nam được đánh giá là một công ty lắp ráp và phân phối ô tô có uy tín trên cả nước. Công ty luôn mong muốn đem lai cho khách hàng và những đối tác những điều tốt đẹp nhất, vì vậy công ty rất mong muốn hợp tác với trường Cơ khí – Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là khoa Cơ khí động lực để đưa ra những hỗ trợ trong đào tạo, nghiên cứu và thực tập cho sinh viên.

       Đến với buổi lễ hôm nay, về phía công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam có sự tham dự của Ông Yanagawa Tomoki-Tổng giám đốc, Ông Đào Công Quyết-Tổng trưởng phòng chi nhánh Hà Nội, và các anh chị đại diện cho phòng Nhân sự, phòng phát triển của công ty.

       Về phía trường Cơ khí, đến với buổi lễ, có sự tham dự của PGS. Trương Hoành Sơn – hiệu trưởng, PGS. Nguyễn Việt Dũng – phó hiệu trưởng, PGS. Khổng Vũ Quảng – trưởng Khoa Cơ khí động lực, các thầy cô và các bạn sinh viên đang học tập tại Khoa.

   

      Khai mạc buổi lễ, PGS. Trương Hoành Sơn đã đại diện nhà trường cảm ơn công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam đã trao tặng cho nhà trường một chiếc Ô tô với công nghệ điện sạc ngoài hiện đại PHEV, đây là một công nghệ đang được ứng dụng ngày một nhiều với mục tiêu giảm thiểu các tác động với môi trường. Với chiếc xe được trao tặng, nhà trường sẽ sử dụng hiệu quả phục vụ cho giảng dạy và nghiên cứu. Thầy hiệu trưởng cũng mong muốn đây là những khởi đầu cho những hợp tác sâu rộng của hai bên trong công tác đào tạo và nghiên cứu sau này.

        Ông Yanagawa Tomoki-Tổng giám đốc công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam, rất vui mừng vì sự đón tiếp nồng nhiệt của Ban lãnh đạo nhà trường, Khoa Cơ khí động lực và đông đảo các em sinh viên trong buổi lễ ngày hôm nay. Ông cũng rất hân hoan chia sẻ, 2024 là năm kỷ niệm 30 năm thành lập của Mitsubishi Việt Nam và với những thành tích đã đạt được trong suốt thời gian qua đều có sự đồng hành của những khách hàng cùng các đối tác quan trọng của công ty. Với món quà hôm nay trao tặng cho trường Cơ khí, phía Mitsubishi Việt Nam rất mong muốn tiếp tục hợp tác với các đơn vị trong trường để phát triển hơn nữa trong đào tạo và nghiên cứu.

      Thay mặt trường Cơ khí, PGS. Trương Hoành Sơn đã tiếp nhận xe Outlander PHEV từ phía công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam, đồng thời trao chứng nhận tài trợ.

         Đến tham dự buổi lễ hôm nay, có sự quan tâm của rất đông đảo các bạn sinh viên Khoa Cơ khí động lực. Các bạn được các anh chị nhân viên công ty chia sẻ  về công ty Mitsubishi Việt Nam và những công nghệ mới được áp dụng trên xe ô tô hiện đại, đặc biệt là  những công nghệ xe điện đang được ứng dụng phổ biến tại Việt Nam.

    Chị Phạm Hoàng Trâm Anh – phòng nhân sự của Mitsubishi Việt Nam đã giới thiệu cho Thầy trò trường Cơ khí về lịch sử 30 năm xây dựng và phát triển, những sứ mênh và triết lý kinh doanh của Công ty, … và cả những cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.

       Anh Nguyễn Khắc Hảo – phòng Chiến lược digital, đã giới thiệu cho các bạn sinh viên những công nghệ động cơ đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là các dạng động cơ điện, lai điện. Qua bài giới thiệu, các bạn sinh viên đã có những hiểu biết rõ ràng hơn về công nghệ PHEV trên chiếc xe Outlander được trao tặng cho nhà trường.

      Buổi lễ trao tặng xe của công ty TNHH Ô TÔ MITSUBISHI VIỆT NAM đã diễn ra tốt đẹp. Với chiếc Outlander Hybrid điện sạc ngoài (PHEV), Thầy cô và các bạn sinh viên chuyên ngành Ô tô, khoa Cơ khí động lực, trường Cơ khí sẽ có một dụng cụ để có thể nghiên cứu, phát triển và học hỏi về công nghệ ô tô xanh, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của ngành ô tô sạch, bảo vệ môi trường.