[SME] TRAO ĐỔI HỢP TÁC ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU VỚI CÁC GIÁO SƯ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NORTH CAROLINA STATE

[SME] TRAO ĐỔI HỢP TÁC ĐÀO TẠO VÀ NGHIÊN CỨU VỚI CÁC GIÁO SƯ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NORTH CAROLINA STATE

      Nhân dịp trường North Carolina State University (Hoa Kỳ) sang làm việc về hợp tác đào tạo với đại học Bách khoa Hà Nội, buổi chiều ngày 08/04/2024, các giáo sư đã đến làm việc và chia sẻ những cơ hội học tập và nghiên cứu tại Mỹ cho cán bộ và sinh viên trường Cơ khí.

         Chào đón đoàn giáo sư đến từ đại học NC State, PGS. Hoàng Hồng Hải – Phó hiệu trưởng trường Cơ khí đã giới thiệu về các thành tích đào tạo và nghiên cứu của nhà trường. Với 13 chương trình đào tạo tất cả các lĩnh vực cơ khí, cơ điện tử, động lực và năng lượng nhiệt, hàng năm trường Cơ khí đào tạo hàng nghìn cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thầy chia sẻ mong muốn mở rộng những hợp tác trong nghiên cứu và phát triển về đào tạo giữa hai trường.

       

        Tại buổi lễ, Giáo sư Kara Peters – phó trưởng phòng đào tạo sau đại học của đại học NC State, đã giới thiệu về đại học NC State cũng như các dạng học bổng mà sinh viên quốc tế có thể đăng ký học tập, đặc biệt đây là cơ hội cho các bạn sinh viên học tập tại trường Cơ khí, ĐHBKHN sau khi tốt nghiệp.

        Giáo sư Brandon McConnell, đại diện đoàn giáo sư, đã giới thiệu về chương trình đào tạo sau đại học của trường, đặc biệt ông cũng đã giới thiệu về các định hướng nghiên cứu của nhóm nghiên cứu. Đây là những nghiên cứu liên quan đến hệ thống điều khiển, hệ thống cơ khí, cơ điện tử được áp dụng trong lĩnh vực quân sự.

       Những nghiên cứu này đặc biệt phù hợp với những nghiên cứu đang được các nhóm nghiên cứu của trường Cơ khí đang triển khai. Ngay tại buổi lễ, các giảng viên của trường cơ khí đã trực tiếp trao đổi về các lĩnh vực có thể triển khai hợp tác trong giai đoạn tới.

          Cũng trong buổi lễ các bạn sinh viên đang học tập tại trường Cơ khí và các thầy cô cũng đã trao đổi với các giáo sư về cơ hội học tập sau đại học tại đại học NC State, cũng như những cơ hội học bổng của trường.

Sau buổi trao đổi, các giáo sư đã đi thăm một số phòng thí nghiệm quan trọng của Khoa Cơ điện tử, trường Cơ khí.