[SME-TS2024] “GẶP ĐỂ YÊU HƠN” NHỮNG IDOL TÀI NĂNG TRƯỜNG CƠ KHÍ NĂM 2024

[SME-TS2024] “GẶP ĐỂ YÊU HƠN” NHỮNG IDOL TÀI NĂNG TRƯỜNG CƠ KHÍ NĂM 2024

        Buổi sáng ngày 7/7/2024, tại hội trường tầng 10 – thư viện Tạ Quang Bửu, trường Cơ khí đã tổ chức buổi gặp mặt hơn 300 Idol, những thí sinh đã trúng tuyển sớm trong đợt xét tuyển tài năng năm 2024. 

       Đã trở thành một chương trình đặc biệt trong quy trình tuyển sinh của đại học Bách khoa Hà Nội cũng như Trường Cơ khí, đây là lần thứ 2 nhà trường tổ chức buổi gặp mặt những thí sinh đã trúng tuyển sớm trong đợt thi xét tuyển tài năng hàng năm. Năm 2024, trường Cơ khí có gần 400 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển tài năng.

       Mặc dù chương trình của trường Cơ khí bắt đầu muộn hơn so với Đại học BKHN, nhưng từ rất sớm đã có rất nhiều các bạn thí sinh cùng người thân đã đến check in tại hội trường tầng 10. Trên mặt các bạn thí sinh và những người thân đi cùng là niềm tự hào, sự hân hoan trong ngày đầu tiên hội ngộ cùng nhà trường.

     Khai mạc, PGS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng trường Cơ khí đã tự hào và vui mừng chào đón các Idol tài năng đã lựa chọn nhà trường là nơi để thực hiện những ước mơ của bản thân. Thầy chia sẻ, Cơ khí là trường có số lượng cán bộ đông nhất toàn đại học, các giảng viên nhiệt tình và tâm huyết được đào tạo từ những đất nước tiên tiến như Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan …, nhà trường có cơ sở vật chất hiện đại đảm bảo hỗ trợ các bạn sinh viên học tập và nghiên cứu để hoàn thiện bản thân trong tương lai.

       Để giúp các bạn thí sinh có thể hiểu rõ hơn về trường Cơ khí, nơi các bạn sẽ học tập 4-5,5 năm, PGS. Hoàng Hồng Hải đã giới thiệu chung về cơ cấu hoạt động của nhà trường, cơ sở vật chất, các Khoa chuyên môn, và đặc biệt là những thầu cô giám đốc chương trình đào tạo, những người thầy đầu tiên và cũng sẽ là những người sẽ đi theo các bạn trong suốt thời gian học tập tại ĐHBKHN.

        Mặc dù là những thí sinh đầu tiên đủ điều kiện đỗ vào trường Cơ khí – ĐHBKHN, nhưng để trở thành sinh viên của nhà trường các bạn sinh viên vẫn phải làm những thủ tục theo quy định của bộ GD và ĐT. Để hỗ trợ các bạn hiểu rõ hơn, PGS. Hoàng Hồng Hải đã giới thiệu kỹ các phương thức xét tuyển và cách đặt nguyện vọng của các thí sinh trên cổng đào tạo.

       Ngay tại buổi lễ, nhà trường đã trao tặng nhưng phần quà đặc biệt cho những thí sinh có kết quả xét tuyển xuất sắc nhất. Không chỉ như vậy, những thí sinh đến tham dự đều có những phần quà manh hình ảnh đặc trưng của trường Cơ khí. Với mong muốn mang đến cho những bạn thí sinh những hình ảnh thân mật và đẹp nhất, để các bạn có thể từ “thích” chuyển “yêu” rồi trở thành người một nhà như câu nói thường xuyên của những sinh viên đã, đang học tập và nghiên cứu tại trường.

     Buổi lễ có sự tham dự của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Cơ khí, và đặc biệt là các cựu sinh viên đã tốt nghiệp từ trường Cơ khí. Thông qua những chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên, các bạn thí sinh có thể hiểu rõ hơn về những công việc sau khi ra trường, hiểu được những yếu tố cần thiết cần phải chuẩn bị trong quá trình học tập để có thể thành công sau này.

      Không chỉ các cựu sinh viên, các bạn tân Idol tài năng năm 2024 cũng được giao lưu với các bạn cựu Idol đang học tập tại trường Cơ khí. Các bạn thí sinh được chia sẻ về chương trình học, các học tập và những điều cần chú ý trong quá trình bắt đầu học tập đại học.

     Ngay sau buổi lễ, các bạn Idol còn được đi thăm quan các phòng thí nghiệm của trường Cơ khí, nơi các bạn có thể học tập và nghiên cứu khi đến trường Cơ khí.  Với sự hướng dẫn của các anh chị sinh viên trong Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Cơ khí, các bạn Idol đã lần lượt được thăm thú các phòng thí nghiệm nghiên cứu của nhà trường. Tại đây, các bạn Idol đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi quan sát những thiết bị hiện đại của các phòng thí nghiệm. Các bạn thí sinh cũng được các thầy cô và các bạn sinh viên đang làm việc tại các Lab giới thiệu về những trang thiết bị và những sản phẩm nghiên cứu của các nhóm nghiên cứu.

       Sau một khoảng thời gian có hạn, nhưng có lẽ nhiều bạn Idol và cả những người thân đi cùng đã hiểu rõ hơn về trường Cơ khí – Đại học BKHN để có thể tin tưởng và đặt niềm tin của mình vào nhà trường trong việc phát triển tương lai của bản thân.