SỨC HÚT TẠI CÁC GIAN HÀNG CỦA TRƯỜNG CƠ KHÍ TRONG NGÀY HỘI BK STEAM DAY 2023

SỨC HÚT TẠI CÁC GIAN HÀNG CỦA TRƯỜNG CƠ KHÍ TRONG NGÀY HỘI BK STEAM DAY 2023

      Ngày 24/9/2023, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội STEM nhằm kết nối các gia đình cán bộ trong đại gia đình Bách khoa Hà Nội và tạo môi trường cho những đam mê khoa học công nghệ cho các bạn nhỏ.

       Trường Cơ khí, đã tham gia trong ngày hội STEM với các gian hàng: tương tác và điều khiển Robot của Khoa Cơ điện tử, lắp ráp các dạng thiết bị bay, cắt ghép mô hình của Khoa Cơ khí động lực, sản phẩm in 3D của các lab nghiên cứu…

      Những gian hàng của Trường Cơ khí đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ là con em của cán bộ đại học Bách khoa Hà Nội đến tham dự. Các bạn nhỏ vô cùng thích thú khi đã có thể tự lắp ráp các mô hình máy bay dưới sự hướng dẫn của các bạn cộng tác viên. Những cố gắng của nhà trường thông qua các gian hàng nhằm giúp cho các bạn nhỏ được gắn kết với các thành viên trong gia đình, đồng thời tạo sự hứng thú và định hướng cho các cháu lựa chọn những ngành nghề trong tương lai.

      Không chỉ hứng thú với những mô hình máy bay, khu vực Robot cũng thu hút rất nhiều các bạn trẻ. Tại đay các bạn được hướng dẫn về cách lắp ráp và điều khiển các loại robot chiến đấu. Đây chính là những sản phẩm của các lớp học của sinh viên Cơ điện tử trong các năm học.

       Trong không khí tấp nập của gian hàng trường cơ khí, có một góc nhỏ triển lãm nhiều sản phẩm của các đề tài nghiên cứu ứng dụng của các thầy cô. Các bạn nhỉ sẽ được các bạn công tác viên hướng dẫn cách sử dụng và quan sát các mẫu thử dưới kính hiển vi, các mẫu in 3D sống động.

     Trong không khí vui vẻ của Ngày hội STEM BK 2023, cùng kết hợp với các hoạt động khác của các trường trong Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Cơ khí đã đưa đến những sản phẩm thú vị giúp gắp kết và giao lưu giữa các thành viên trong gia đình cán bộ nhà trường, đồng thời tạo ra sự đam mê học tập khoa học, kỹ thuật, công nghệ cho các thành viên nhí của đại gia đình BKHN.