Trường Cơ khí khẳng định vị trí số 1 trong nước và Top 300 trên thế giới

Trường Cơ khí khẳng định vị trí số 1 trong nước và Top 300 trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) của Anh vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới  theo nhóm ngành năm 2022 (QS World Ranking by subjects 2022).

Trường Cơ khí vinh dự khi có 2 nhóm ngành Kỹ thuật Cơ khí, Hàng không và Chế tạo đều tăng 100 bậc và được xếp vào nhóm 301-350 tốt nhất thế giới.

Đặc biệt, lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ của Bách khoa Hà Nội là lĩnh vực thế mạnh của trường xuất hiện trong danh sách ở vị trí 360 thế giới và số 1 Việt Nam.

QS là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất hiện nay, bên cạnh Times Higher Education (Anh) và Academic Ranking of World Universities (Trung Quốc).

Bảng xếp hạng đại học thế giới theo nhóm ngành của QS sử dụng 4 thước đo bao gồm danh tiếng học thuật; uy tín của trường đại học theo đánh giá của nhà tuyển dụng lao động; số lượng trung bình trích dẫn trên một bài báo và chỉ số H-index đo năng suất nghiên cứu khoa học và mức độ ảnh hưởng của các công bố. Đối với xếp hạng lĩnh vực, QS sử dụng thêm một chỉ số về IRN (Mạng lưới nghiên cứu quốc tế) đo hiệu quả của hợp tác nghiên cứu với các đối tác quốc tế.