[SME] TRƯỜNG CƠ KHÍ TIẾP NHẬN GÓI TÀI TRỢ THIẾT BỊ HÀN TỪ TẬP ĐOÀN YASKAWA

[SME] TRƯỜNG CƠ KHÍ TIẾP NHẬN GÓI TÀI TRỢ THIẾT BỊ HÀN TỪ TẬP ĐOÀN YASKAWA

        Ngày 25/1/2024, Tập đoàn Yaskawa Electric Nhật Bản đã trao tặng gói thiết bị Hệ thống robot hàn tự động cho Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội.

       

        Yaskawa Electric là tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất và cung cấp các sản phẩm trong lĩnh vực truyền động điện và robot công nghiệp, có trụ sở chính tại Fukuoka, Nhật Bản. Tại Việt Nam, Tập đoàn Yaskawa đã có mặt từ năm 2010, chuyên cung cấp các thiết bị tự động hóa công nghiệp cho nhiều nhà máy, công trình lớn tại Việt Nam như: Thaco, Vinfast, Honda, Toyota,  Masan, Samsung, LG, Hoa Phát, …

        Với mong muốn thúc đẩy trao đổi văn hóa, giáo dục và công nghệ, ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Yaskawa đã có bắt đầu tìm hiểu về nhu cầu của hai bên từ tháng 6 năm 2022 với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương trong đào tạo và nghiên cứu: Tập đoàn Yaskawa sẽ hỗ trợ BKHN phát triển giáo dục; đẩy mạnh công nghệ tự động hóa; tài trợ trang thiết bị phục vụ dạy và học.

   

        Với mong muốn hợp tác, hỗ trợ đào tạo và đẩy mạnh nghiên cứu trong lĩnh vực robot và tự động hóa trong đại học BKHN,  Tập đoàn Yaskawa đã tài trợ hệ thống thí nghiệm cơ điện tử và hệ thống robot hàn tự động cho ĐHBK Hà Nội. Trường Cơ khí đã được tập đoàn Yaskawa trao tặng Hệ thống thí nghiệm robot hàn tự động trị giá 92,000 USD. Đây là hệ thống được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ, giải pháp và thiết bị tiên tiến dẫn đầu thế giới của Yaskawa (gồm robot hàn, nguồn hàn tiên tiến, các bộ truyền động servo và biến tần AC tính năng cao, bộ điều khiển chuyển động, các gói giải pháp phần mềm số, …) tích hợp theo mô hình hệ thống tiên tiến thông minh hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.