Để có thể khẳng định vị thế và hội nhập với thế giới, ĐHBK Hà Nội đã xây dựng chiến lược nâng cao chất lượng để hướng đến các kiểm định khu vực và thế giới.
Với mục tiêu xây dựng các chương trình đào tạo có chất lượng cao, được cải tiến liên tục trên tất cả các khía cạnh như khung chương trình, các môn học, giảng viên và hoạt động giảng dạy, hoạt động hỗ trợ sinh viên, ngày 9-10/11/2022, Trường Cơ khí đã đăng ký kiểm định chất lượng hai chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ASIIN: Chương trình tiên tiến Cơ Điện tử và Chương trình đào tạo Cơ Điện tử hợp tác với Đại học Nagaoka Nhật Bản (ME-NUT).
Như vậy, ngoài các chương trình đã được kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA, trường Cơ khí tiếp tục khẳng định sự chuẩn hóa và cải tiến chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế. Người hưởng lợi đầu tiên từ hoạt động kiểm định chất lượng chương trình này chính là sinh viên khi hưởng một chương trình đào tạo có chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các bên liên quan khác như giảng viên, nhà tuyển dụng cũng đều có lợi. Cụ thể là nhà tuyển dụng có cơ hội sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao hơn; giảng viên được giảng dạy cho đối tượng là các sinh viên giỏi, được nghiên cứu và giảng dạy trong môi trường mang tính quốc tế, đặc biệt là có thêm cơ hội giao lưu học hỏi với các đối tác quốc tế và cũng tự hoàn thiện mình để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình.
ASIIN (Accreditation Agency for Study Programs in Engineering, Informatics, Natural Sciences and Mathematics)
ASIIN được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình kiểm định chất lượng giáo dục ghi trong Hồ sơ đề nghị và trong thời hạn hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo giấy gia hạn đăng kí của cơ quan đăng ký đảm bảo chất lượng giáo dục học đại học Châu Âu (European Quality Assurance Register for Higher Education – EQAR) đối với:
Tổ chức kiểm định ASIIN được công nhận hoạt động tại Việt Nam từ 16/6/2021, theo quyết định số 1941/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. |