SINH HOẠT ĐỊNH HƯỚNG CHO SINH VIÊN – KHOA NĂNG LƯỢNG NHIỆT

SINH HOẠT ĐỊNH HƯỚNG CHO SINH VIÊN – KHOA NĂNG LƯỢNG NHIỆT

      Ngày 18/12/2022, tại Hội trường tầng 10 thư viện Tạ Quang Bửu, Khoa Năng lượng Nhiệt, Trường Cơ khí đã tổ chức buổi sinh hoạt định hướng cho sinh viên các khóa 64, 65, 66 và trao học bổng cho các bạn sinh viên xuất sắc trong năm học 2022.

      Đến dự với buổi lễ PGS. TS Nguyễn Văn Dũng – Phó Hiệu Trưởng Trường Cơ khí đã trao đổi với các bạn sinh viên về ngành nghề và khẳng định sứ mạng quan trọng của ngành Nhiệt trong sự nghiệp xây dựng và đổi mới đất nước trong lĩnh vực năng lượng. Các bạn sinh viên sẽ được học tập các chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất đảm bảo đúng và đủ theo theo sự phát triển của xã hội, đáp ứng tất cả như cầu học tập và nghiên cứu của các bạn sinh viên. Thầy cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên hãy cố gắng học tập và góp phần vào sự nghiệp phát triển của khoa Năng lượng Nhiệt, trường Cơ khí nói riêng cũng như Đại học Bách khoa Hà Nội.

     Bắt đầu buổi lễ, TS.Lê Đức Dũng – Trưởng Khoa Năng lượng Nhiệt đã phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt. Thầy chúc các bạn sinh viên tại buổi sinh hoạt sẽ nhận được những kinh nghiệm về học tập và thu được nhiều thông tin bổ ích.

     Trong phần đầu tiên của chương trình, TS. Lại Ngọc Anh – Phó Khoa Năng lượng Nhiệt đã tóm lược lich sử phát triển của Khoa Năng lượng Nhiệt và giới thiệu lại những thành tích của Khoa cho các các bạn sinh viên được biết. 

      Thầy cũng khẳng định lại sự tiệm cận quốc tế của chương trình Kỹ thuật Nhiệt sau khi thông qua qua trình kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA. Không chỉ có vậy, thầy còn đưa ra những thống kê về cơ hội việc làm và khả năng tìm việc rất cao của các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp.

     TS. Trịnh Quốc Dũng – Giám Đốc Chương trình đào tạo đã giới thiệu về những điểm mới và lưu ý về chương trình đào tạo 180 TC. Thầy khẳng định tính đổi mới của các chương trình rất phù hợp với yêu cầu phát triển của ngành nghề trong tương lai.

     TS. Nguyễn Bá Chiến – PBT Đoàn trường Cơ khí, đại diện cho Khoa giới thiệu về các loại học bổng và hình thức xét duyệt của các xuất học bổng trong năm học 2021-2022. Trong năm nay, Khoa Năng lượng Nhiệt kết hợp với các Doanh nghiệp đối tác đã xét và trao các xuất học bổng với tổng giá trị lên đến gần 250 triệu đồng, nhằm khuyến khích các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, cũng như cổ vũ tinh thần các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Khoa.

    Trong buổi lễ, Khoa Năng lượng Nhiệt cũng trao hoa và tặng quà cho các cán bộ Đoàn Hội xuất xắc đã hoàn thành nhiệm vụ trong năm học 2022. Điều này khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Khoa đối với mỗi sinh viên, cũng như các hoạt động Đoàn thể của các bạn trong năm học.

     Phần 2: Giao lưu: “Ngành kỹ thuật Nhiệt sau đại dịch COVID cơ hội và thách thức”
Trong buổi sinh hoạt định hướng năm nay có sự tham dự và chia sẻ của các thầy cô cựu giáo chức, những người có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó, các anh chị cựu sinh viên hiện đang công tác trong các doanh nghiệp hoặc làm chủ các doanh nghiệp Nhiệt lạnh, cũng về để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cơ hội việc làm và những thách thức đối với các bạn sinh viên học ngành Kỹ thuật Nhiệt sau khi tốt nghiệp.

      PGS. Trương Duy Nghĩa – Chủ tịch Hội Khoa Học Kĩ Thuật Nhiệt Việt Nam, người rất tâm huyết với ngành và sự phát triển của giới trẻ trong ngành. Thầy đã đến tham dự nhiều buổi hội thảo và có nhiều trao đổi quý báu cho nhiều lớp sinh viên các khóa của Khoa Năng lượng Nhiệt. Lần này đến tham dự cùng hội nghị thầy đã chia sẻ về những cơ hội của ngành Nhiệt cũng như vấn đề sử dụng năng lượng trong tương lai.

      TS. Trần Văn Lượng – Chủ tịch Hiệp hội môi trường công nghiệp Việt Nam đã đóng góp thêm vào buổi giao lưu những chia sẻ về động lực học tập của các bạn sinh viên đối với ngành, cơ hội việc làm, cũng là cơ hội hay thách thức đối với các bạn sinh viên cần đáp ứng sau khi ra trường. Những chia sẻ quý báu với cách truyền đạt dí dỏm của thầy đã tạo nên sự hứng khởi cho toàn bộ các bạn sinh viên trong cả hội trường.

     Không chỉ những thầy cô, những chuyên gia đầu ngành đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về cơ hội và thách thức của ngành nghề trong xã hội hiện tại mà các anh chị cựu sinh viên đại diện cho các Doanh nghiệp sử dụng lao động, cũng đã trải lòng với tất cả các bạn sinh viên trong hội trường.

       Anh Nguyễn Đức Hoàng – Cty Daikin VN chia sẻ về doanh nghiệp và những cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      Anh Ngô Văn Dũng – Cty cổ phần thiết bị lò hơi, chia sẻ về thị trường và những thay đổi về như cầu công việc trong ngành Nhiệt hiện nay.

      Anh Nguyễn Đình Nghĩa- PGĐ kinh doanh Công ty CP xây dựng và công nghiệp NSN đã chia sẻ về ngành nghề và khả năng nắm bắt cơ hội trong xã hội hiện tại. Các bạn sinh viên hãy hoàn thiện các kỹ năng trong quá trình học để đón đầu những cơ hội trong tương lai.

    Anh Hoàng Anh Thắng – CT HĐQT Công Ty Thành An E&T đã chia sẻ về những yêu cầu của doanh nghiệp và những kỹ năng cần thiết của các bạn sv cần phải trang bị trong quá trình học tại nhà trường.

Các bạn sinh viên trong hội nghị cũng rất nhiệt tình đặt câu hỏi với các chuyên gia để hiểu rõ hơn về ngành nghề mình đã lựa chọn và có thể xác định được phương hướng cố gắng học tập trong tương lai.