[SME] SEMINAR NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THÁNG 8

[SME] SEMINAR NGHIÊN CỨU KHOA HỌC THÁNG 8

       Ngày 4/8/2023, tại phòng 813 thư viện Tạ Quang Bửu đã diễn ra buổi hội thảo nghiên cứu khoa học thường xuyên của trường Cơ khí.

         Với mục tiêu xây dựng môi trường cho các Thầy cô trường Cơ khí có thể trao đổi và giao lưu học thuật, định hướng nghiên cứu, trường Cơ khí thường xuyên tổ chức những buổi Hội nghị Khoa học hàng tháng để các Thầy cô giới thiệu các nghiên cứu của mình cũng như tìm kiếm những đối tác hỗ trợ cùng hợp tác trong khoa học. Hội nghị được sự quan tâm của các Thầy cô thuộc các nhóm chuyên môn, các học viên, nghiên cứu sinh và các bạn sinh viên trong trường Cơ khí.

       Đến với buổi hội thảo tháng 8, đã có sự trình bày nội dung nghiên cứu của TS. Nguyễn Xuân Mừng, cựu sinh viên ngành Cơ điện tử K54, hiện đang là Assistant Professor tại bộ môn Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ, Đại học Sejong, Seoul, Hàn Quốc.

        Đến với hội thảo lần này, TS. Nguyễn Xuân Mừng đã trình bày nội dung nghiên cứu về chủ đề: “Thiết bị bay không người lái (UAVs) và Vệ tinh không gian (Satellites): Xu hướng, Thách thức, và Cơ hội”.

Tóm tắt nội dung: 
Năm 2023, thiết bị bay không người lái (UAVs) và vệ tinh không gian tiếp tục là hai trong những lĩnh vực công nghệ cốt lõi hàng đầu, với nhiều xu hướng và tầm nhìn chiến lược đáng chú ý. Với khả năng ứng dụng cao, các sản phẩm của hai lĩnh vực này dễ dàng được tìm thấy trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác như tự động hóa, vận tải và chuyển phát, an ninh và quân sự, năng lượng tái tạo, cứu hộ, thăm dò môi trường, thám hiểm không gian, v.v. Bởi vậy, trong tương lai, hai lĩnh vực này dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ và mang lại nhiều lợi ích vượt bậc cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, việc đảm bảo an ninh quốc phòng, quản lý an toàn, và bảo vệ quyền riêng tư sẽ là những thách thức cần được xem xét trong quá trình phát triển của chúng. Buổi hội thảo này hy vọng sẽ là dịp để các nhà nghiên cứu, các thầy cô giáo, và các bạn sinh viên cùng trao đổi để nắm bắt những thông tin quan trọng cũng như tìm ra những ý tưởng cho việc nghiên cứu, hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong hai lĩnh vực cốt lõi này.

 

Thông tin liên hệ diễn giả: TS. Nguyễn Xuân Mừng

NGUYEN XUAN MUNG 202303 EN