TỔNG KẾT – TRAO GIẢI OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC VÀ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2023

TỔNG KẾT – TRAO GIẢI OLYMPIC CƠ HỌC TOÀN QUỐC VÀ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2023

      Ngày 16/6/2023, tại phòng hội thảo C2, Trường Cơ khí đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các nhóm, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 33 và sinh viên NCKH lần thứ 40.

      Đến tham dự chương trình có PGS. Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng trường Cơ khí, PGS. Phạm Văn Sáng – Phó hiệu trưởng trường Cơ khí, PGS. Bùi Tuấn Anh – Trưởng khoa Cơ khí chế tạo máy, PGS. Vũ Toàn Thắng – Trưởng khoa Cơ điện tử, PGS. Khổng Vũ Quảng – Trưởng khoa Cơ điện tử, TS. Lê Đức Dũng – Trưởng khoa Năng lượng Nhiệt, và các thầy cô giám đốc chương trình đào tạo.

    Phát biểu khai mạc buổi lễ PGS.Trương Hoành Sơn đã biểu dương các thành tích đạt được của các bạn sinh viên tham dự giải Olympic cơ học toàn quốc lần thứ 33 và hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

       Tại buổi lễ, PGS. Phạm Văn Sáng – trưởng đoàn trường Cơ khí tham dự Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 đã tổng kết lại các thành tích đạt được của toàn đoàn trong đợt dự thi lần này.

Cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 tổ chức đồng loạt tại 3 khu vực Bắc – Trung – Nam với 1.199 sinh viên đến từ 36 đại học, trường đại học, học viện tham gia. Đây là một trong những cuộc thi thể hiện thế mạnh của các Đội tuyển trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội. Năm nay đội tuyển được PGS. Phạm Văn Sáng dẫn đoàn với 51 sinh viên tham dự kỳ thi tại Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Tham dự cuộc thi với sự chuẩn bị chu đáo từ chọn lựa sinh viên đến việc hỗ trợ giảng dạy và ôn tập từ phía Khoa, nhà trường, tại một số môn thế mạnh, các đội dự thi đạt được những kết quả rất ấn tượng:

  • 3 GIẢI NHẤT ĐỒNG ĐỘI: Cơ học kỹ thuật, Thủy lực, Ứng dụng Tin học trong Cơ học kỹ thuật
  • 42 GIẢI CÁ NHÂN: trong đó có
    • 3 giải Nhất,
    • 14 giải Nhì,
    • 25 giải Ba.
    Cùng trong ngày 16/06/2023, Trường Cơ khí đã tiến hành lễ trao giải và giấy chứng nhận cho các nhóm nghiên cứu đạt thành tích tốt tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2023.

Đến với hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay, 71 nhóm nghiên cứu của trường Cơ khí đã thực hiện nhiều đề tài với những kết quả có ý nghĩa, được các hội đồng đánh giá cao. Trong buổi lễ tổng kết này, không chỉ có giấy chứng nhận của ĐHBKHN dành cho các nhóm tham dự mà trường Cơ khí và Viện khoa học và công nghệ nhiệt lạnh đã có những phần quà trao cho các nhóm có thành tích xuất sắc nhất.

Tổng số giải đạt được trong hội nghị:

  • 04 giải nhất
  • 04 giải nhì
  • 04 giải ba
  • 04 giải ý tưởng sáng tạo
  • 04 giải sản phầm ấn tượng
  • 02 giải poster xuất sắc nhất
  • 03 giải video có lượng bình chọn nhiều nhất

Những thành tích của sinh viên trường Cơ khí tại cuộc thi Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ 33 và hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học 2023 một lần nữa khẳng định vị thế của nhà trường tại sân chơi Olympic các môn học và là sự ghi nhận những nỗ lực của các sinh viên, giảng viên Bách khoa Hà Nội trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Đại diện BLĐ nhà trường đã trao chứng nhận tham dự hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo lần thứ 40 cho tất cả các thành viên tham dự hội nghị.