[TRẢI NGHIỆM ĐẠI HỌC] MỘT NGÀY TẠI TRƯỜNG CƠ KHÍ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTTH QUẾ VÕ 2

[TRẢI NGHIỆM ĐẠI HỌC] MỘT NGÀY TẠI TRƯỜNG CƠ KHÍ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTTH QUẾ VÕ 2

     Trong không khí những ngày cuối năm, sáng ngày 22/12/2022 cho các bạn học sinh cấp 3 trường  PTTH Quế Võ 2 đã đến tham quan các phòng thí nghiệm và trải nghiệm một ngày làm sinh viên đại học tại Đại học Bách khoa Hà Nội.  Trường Cơ khí đã có buổi tư vấn hướng nghiệp cho gần 100 bạn học sinh trường THPT Quế Võ 2 – Bắc Ninh.
 
    Trong buổi tư vấn hôm nay, các bạn học sinh cấp 3 trường Quế Võ 2 được các Thầy cô trường Cơ khí tư vấn về ngành nghề, hướng dẫn về các thiết bị và trang bị cần có trước ngưỡng cửa đại học.
      Các bạn được tham quan các phòng thí nghiệm hiện đại của Trường Cơ khí, nơi có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để có thể học tập và nghiên cứu khoa học sau này.
1. Phòng thí nghiệm CNC – Nhà B1
    Các bạn học sinh trường Quế Võ 2 rất háo hức tham quan các thiết bị gia công hiện đại của phòng thí nghiệm CNC trường Cơ khí.
      Tại đây các bạn được các thầy cô hướng dẫn các quy trình chế tạo các thiết bị cơ khí, gia công chính xác các công cụ và các chi tiết máy yêu cầu độ chính xác cao. Không chỉ có vậy, các thầy còn chia sẻ với các bạn về định hướng ngành và các cơ hội ngành nghề sau khi tốt nghiệp ra trường.
    Các bạn học sinh trường Quế Võ 2 cũng được trực tiếp thử nghiệm chế tạo một số mẫu vật nhỏ. Thầy cô cũng rất nhiệt tình giới thiệu những sản phẩm đã được nghiên cứu và chế tạo tại phòng Thí nghiệm.
      Các bạn còn được các anh chị sinh viên hướng dẫn lập trình để tạo các sản phẩm nhỏ, và cùng hỏi han về quá trình học tập tại Trường Cơ khí.
     Tại phòng tiện, gia công chính xác. Thầy cô trường Cơ khí đã giới thiệu về những phần mềm hiện đại trong thiết kế cơ khí cũng như hướng dẫn cách lập trình trên các phương tiện gia công cơ khí.
    Các bạn học sinh trường Quế Võ 2 đã rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi mong muốn tìm hiểu về ngành Cơ khí, cũng như các chương trình đào tạo của Trường Cơ khí.
2. Phòng thí nghiệm Cơ Điện tử – Khoa Cơ Điện tử 
      Phòng thí nghiệm Cơ Điện tử là một trong những phòng thí nghiệm hiện đại bậc nhất của Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội. Nơi đây được đầu tư mới với nhiều trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của các Giảng viên, học viên, và sinh viên Trường Cơ khí.
       Đến thăm khu trung tâm thí nghiệm Cơ Điện tử, các bạn trường Quế Võ 2 đã được các Thầy cô giới thiệu về các hệ thống robot tiên tiến cũng như những phần mềm tối tân phục vụ nhu cầu sản xuất trong công nghiệp.
     Các thầy trường Cơ khí, đã giới thiệu và cho các bạn quan sát khả năng vận hành của hệ thống Cơ điện tử thông minh có khả năng sản xuất tự động, hiện đại là mô phỏng cho các hệ thống sản xuất thực tế.
    Với khả năng đáp ứng cao nhu cầu sản xuất thực tế, cũng như việc sử dụng các robot thông minh trong dây chuyền sản xuất, các modul được giới thiệu tại phòng thí nghiệm Cơ Điện tử đã được các bạn học sinh trường Quế Võ 2 rất quan tâm và nhiệt liệt hưởng ứng. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các Thầy cô về ngành nghề cũng như các chương trình đào tạo của Khoa Cơ Điện tử, trường Cơ khí.
      Buổi tham quan và tư vấn định hướng cho học sinh cấp 3, trong những ngày cuối năm đã diễn ra đầy thú vị, rất nhiều những thắc mắc đã được giải đáp cho các câu hỏi của các bạn trường PTTH Quế Võ 2. Rất nhiều bạn đã tỏ rõ sự quan tâm đến nhà trường và các chương trình đào tạo của Trường. Trong thời gian ngắn ngủi, không thể giải đáp được hết tất cả những câu hỏi của các bạn, hẹn các bạn một ngày gần nhất sẽ trả lời các bạn, khi về chung một mái nhà Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội.