[TRẢI NGHIỆM] MỘT NGÀY TẠI TRƯỜNG CƠ KHÍ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTTH QUẾ VÕ

[TRẢI NGHIỆM] MỘT NGÀY TẠI TRƯỜNG CƠ KHÍ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG PTTH QUẾ VÕ

      Tiếp nối thành công của chương trình tư vấn hướng nghiệp “TRẢI NGHIỆM ĐẠI HỌC – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI” ngày 30/11/2022 cho các bạn học sinh cấp 3 trước ngưỡng cửa đại học. Sáng ngày 09/12/2022, đã tiếp tục diễn ra buổi tư vấn hướng nghiệp cho 165 bạn học sinh trường THPT Quế Võ – Bắc Ninh.
      Các bạn học sinh cấp 3 trường PTTH Quế Võ, đã đi thăm các phòng thí nghiệm hiện đại của Trường Cơ khí và được trải nghiệm như là sinh viên của Trường Cơ khí.
 1. Phòng thí nghiệm thiết kế mô phỏng lập trình CNC
      Tại đây, các bạn được các thầy cô hướng dẫn về các quy trình lập trình và mô phỏng số các quá trình vận hành cũng như sản xuất sản phẩm.
    Các bạn được tìm hiểu về các thiết bị chế tạo cơ khí có biên dạng phức tạp, cũng như những thiết bị cơ khí công nghiệp trong thời đại 4.0. Các thầy cô đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn về cấu tạo cũng như những khả năng gia công của máy CNC, máy in 3D và các máy chế tạo mẫu nhanh.
      Không chỉ có vậy, các bạn học sinh trường PTTH Quế Võ còn được các thầy cô hướng dẫn và trực tiếp trải nghiệm quy trình thiết kế, vận hành và sản xuất các sản phẩm nhỏ như Logo trường Cơ khí, Logo ĐHBKHN…
2. Phòng thí nghiệm Ô tô và xe chuyên dụng
     Ô tô là ngành công nghiệp hoàn toàn mới và đang trên đà phát triển mạnh của Việt Nam. Tại Trường Cơ khí có một hệ thống các phòng thí nghiệm tiên tiến để nghiên cứu các hệ thống dành cho ô tô và các thiết bị chuyên dụng.
    Hôm nay, các bạn học sinh cấp 3 trường Quế Võ – Bắc Ninh, đã được các thầy cô hướng dẫn về các loại nhiên liệu mới đang được sử dụng trên ô tô, các hoạt động của các cơ cấu trên ô tô hiện đại. Ngoài ra các bạn, còn được tham quan và trải nghiệm về các loại thiết bị mới trên ô tô.
      Rất mong đây sẽ là buổi trải nghiệm thực sự có ý nghĩa đối với các bạn học sinh đến từ Trường PTTH Quế Võ – Bắc Ninh. Hy vọng trong tương lai gần, chúng ta lại gặp lại nhau tại Trường Cơ khí các bạn nhé!
  • “TRẢI NGHIỆM ĐẠI HỌC – ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI” là một chương trình đầy ý nghĩa nhằm tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh cấp 3 trước ngưỡng cửa Đại học, của Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Đăng ký tham gia hoạt động trải nghiệm tại Đại học Bách Khoa: https://tinyurl.com/DangkyBACHKHOATOUR2023