TỰ HÀO SINH VIÊN CƠ KHÍ YÊU NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

TỰ HÀO SINH VIÊN CƠ KHÍ YÊU NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

       Sau hơn 3 năm nỗ lực nghiên cứu, nhóm nghiên cứu của TS. Ngô Ích Long và 4 chàng trai sinh viên Cơ khí thuộc TLS lab đã có được thành quả nghiên cứu xuất sắc, đạt giải Nhất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022 với đề tài “Nghiên cứu ứng xử động lực học của vi giọt trong thiết bị vi lưu flow-focusing dưới ảnh hưởng của chất hoạt động bề mặt”.

        Bắt nguồn tình yêu với mô phỏng số của thầy giáo Ngô Ích Long, từ ý tưởng đề tài nghiên cứu trong thời gian làm sau Tiến sĩ tại Hàn Quốc, thầy Ngô Ích Long cùng với 4 chàng sinh viên Nguyễn Minh Đức, Đào Văn Nam, Vũ Văn Tuyển, và Đặng Đình Tài đã bắt đầu bước vào giai đoạn đầu từ năm 2019. Quãng thời gian nghiên cứu khá dài và gặp nhiều khó khăn. Đến nửa đầu năm 2021, quá trình thực nghiệm mới bắt đầu được tiến hành. Vượt qua những khó khăn, Đề tài nghiên cứu đã xuất sắc giành được những thứ hạng cao trong các cuộc thi. Đó là một tiền đề vững chắc để cả nhóm vượt qua hơn 400 đề tài trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chinh phục giải Nhất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022.

        Khi tham gia lab nghiên cứu của thầy Long, mỗi thành viên không chỉ có cơ hội củng cố các kiến thức chuyên ngành Máy và Tự động thuỷ khí, mà còn được học hỏi thêm những thông tin không được dạy trên lớp, được trau dồi các kỹ năng mềm, rèn giũa tính cách, và khả năng nhận dạng bản thân để phát huy năng lực nội tại của mình.

Nghiên cứu đạt giải của nhóm là sự kết hợp chặt chẽ giữa ngành Hóa học và Cơ khí. Nghiên cứu này mô phỏng lại thực nghiệm trong quá trình chế tạo vật liệu mới của nhóm nghiên cứu Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa Hà Nội.