Giới thiệu chung ( Khoa cơ khí chế tạo máy )

Giới thiệu chung ( Khoa cơ khí chế tạo máy )

Ban lãnh đạo khoa

Khoa Cơ Khí Chế tạo máy

Khoa Cơ khí chế tạo máy thuộc Trường Cơ khí, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, được thành lập ngày 18/11/2021 theo Quyết định số 2598/QĐ-ĐHBK-TCCB, kế thừa truyền thống của Viện Cơ khí thành lập từ năm 1956 gắn liền với sự ra đời của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Khoa gồm có 7 nhóm chuyên môn. Tổng số cán bộ hữu của Khoa 65 (trong đó 64 cán bộ giảng dạy 01 cán bộ nghiên cứu, gồm 2 GS, 18 PGS, 35 TS, 10 ThS). Khoa Cơ khí Chế tạo máy, Đại học Bách Khoa Hà Nội hiện đào tạo 02 nhóm ngành: Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử. Trong đó, nhóm ngành Kỹ thuật cơ khí có 05 lĩnh vực ứng dụng: Công nghệ chế tạo máy; Công nghệ hàn; Cơ khí chính xác và quang học; Công nghệ gia công áp lực; Công nghệ sản phẩm chất dẻo và composite. Nhóm ngành Kỹ thuật cơ điện tử với 04 lĩnh vực ứng dụng: Hệ thống sản xuất tự động, Thiết bị tự động, hệ thống Cơ điện tử thông minh  và Rô bốt. Với đội ngũ các nhà khoa học giàu kinh nghiệm, trí tuệ, có nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học, Khoa Cơ khí chế tạo máy có đủ năng lực đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo, từ cử nhân công nghệ, cử nhân kỹ thuật, kỹ sư, thạc sỹ khoa học, thạc sỹ kỹ thuật và tiến sỹ.

Hiện nay, Quy mô đào tạo khoảng 2000 sinh viên đại học (chỉ tiêu: 500 sinh viên/năm), khoảng 100 học viên cao học và 20 nghiên cứu sinh, thuộc 02 chương trình đào tạo, gồm Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật cơ khí Chế tạo máy-Griffit hợp tác với Trường đại học Griffit-Úc, dạy bằng tiếng Anh. Năm 2021, các ngành đào tạo của Khoa, thuộc lĩnh vực Cơ khí – Hàng không – Chế tạo, được tổ chức xếp hạng quốc tế danh tiếng QS xếp hạng 300-351 thế giới, tăng 100 bậc so với năm 2020. Các chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn CDIO, luôn được đổi mới và cập nhật, chương trình đào tạo Kỹ thuật cơ khí đã đạt chuẩn AUN/QA (Đông Nam Á) vừa hoàn thành kiểm định năm 2021. Với phương thức giảng dạy linh hoạt, sự kết hợp của phương thức giảng dạy truyền thống với giảng dạy tiên tiến như Blended Learning, E-learning đã mang lại cho sinh viên trải nghiệm về công nghệ và nâng cao chất lượng bài giảng.

Hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ luôn được chú trọng phát triển với việc nhiều cán bộ của Khoa chủ trì thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước, Nafosted, đề tài cấp Bộ và cấp cơ sở. Các hoạt động thử nghiệm, tư vấn giám định và chuyển giao công nghệ được thực hiện một cách hiệu quả và có đóng góp không nhỏ vào thành công chung của Khoa. Số lượng công bố của giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên liên tục tăng trong những năm qua, đóng góp hiệu quả cho việc cải thiện vị trí xếp hạng quốc tế đối với ngành và xếp hạng trường đại học.

Các chuyên ngành đào tạo/Programme :

  • Chương trình đào tạo Kỹ thuật cơ khí
  • Chương trình đào tạo Kỹ thuật cơ khí Chế tạo máy- Griffit

Địa chỉ liên hệ/Contact Information :

Giờ làm việc/ Office Hours :

Từ thứ 2- thứ 6: 8:00-17:30

Giờ nghỉ trưa: 11:30-13:30

 

TRƯỞNG KHOA CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY

PGS. TS. GVCC. BÙI TUẤN ANH